Hàng loạt CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2018

Hàng loạt CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2018

Hàng loạt CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2018

Ông Vũ Minh Trí

Cựu Tổng giám đốc Microsoft Vũ Minh Trí đầu quân cho VNG

Sau khoảng 1 năm nghỉ việc tại Microsoft Việt Nam và làm việc vài tháng cho Tập đoàn chuyên về giáo dục Nguyễn Hoàng, năm 2018 ông Vũ Minh Trí đã chính thức gia nhập Tập đoàn VNG với chức danh Phó TGĐ phụ trách mảng dịch vụ đám mây - một trong những nền tảng trụ cột của VNG trong giai đoạn phát triển mới, cung cấp hạ tầng đám mây cho chính VNG và triển khai cung cấp dịch vụ cho các khách hàng bên ngoài.

Ông Vũ Minh Trí là gương mặt quen thuộc trong giới công nghệ Việt khi đã có hơn 13 năm nắm giữ vị trí CEO tại các tập đoàn công nghệ lớn như Sony Ericsson Việt Nam, Yahoo Việt Nam, Qualcomm, Microsoft Việt Nam.

Hàng loạt CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2018

Ông Đặng Việt Dũng

Cựu CEO Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng cập bến VNG

Đầu năm 2018, ông Đặng Việt Dũng, cựu CEO Việt Nam của Uber đã chính thức gia nhập VNG với vai trò Head of Payment Business VNG - Giám đốc mảng kinh doanh thanh toán của VNG, phụ trách toàn bộ mảng thanh toán, bao gồm ZaloPay, 123Pay.

Theo thông tin phát ngôn trên các kênh truyền thông, với một thị trường ngày càng thay đổi như lĩnh vực công nghệ, tinh thần ham học hỏi và nhẫn nại để hướng đến mục tiêu thay đổi hành vi người dùng trong dài hạn của VNG là điều làm ông Dũng thấy trân trọng nhất, đã tác động đến quyết định gia nhập doanh nghiệp này.

Ông Đặng Việt Dũng từng có thời gian làm cho Uber khoảng 3 năm, từ năm 2014. Tại thị trường Việt Nam, trong khoảng thời gian đó Uber có mặt với tốc độ phát triển chóng mặt, hãng này đã trở thành mối đe dọa đối với taxi truyền thống. Tuy nhiên do có những điều chỉnh chiến lược, năm 2018 Uber đã “bán mình” cho đối thủ Grab.

Hàng loạt CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2018

Ông Nguyễn Văn Giáp

Người cũ của Microsoft làm "tướng" mới cho Lenovo Việt Nam

Tháng 4/2018, Lenovo đã bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Giáp làm Giám đốc Quốc gia phụ trách thị trường Việt Nam.

Tại Lenovo, ông Giáp chịu trách nhiệm hoạt động kinh doanh chung của Lenovo tại thị trường Việt Nam trong cả mảng kinh doanh sản phẩm thương mại khối doanh nghiệp lẫn sản phẩm tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Giáp là người từng 8 năm làm việc tại Microsoft, đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Trưởng phòng Marketing và Bán lẻ, Giám đốc Quốc gia mảng giải pháp Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft Việt Nam..

Ngoài ra, ông từng làm việc cho Cisco Systems tại Việt Nam với nhiều vị trí quản lý khác nhau như trưởng phòng kinh doanh và trưởng phòng bán hàng.

Hàng loạt CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2018

Bà Lê Diệp Kiều Trang. Ảnh Internet

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế Giám đốc Facebook Việt Nam

Đầu tháng 12/2018, Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang đã bất ngờ công bố ngay trên trang cá nhân sẽ nghỉ việc tại Facebook từ ngày 1/1/2019.

Lý do bà Lê Diệp Kiều Trang đưa ra là do không sắp xếp được công việc gia đình.

Bà Trang gia nhập Facebook hồi tháng 3/2018 với vị trí Giám đốc quốc gia, là người từng đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey.

Bà từng có thời gian cùng chồng là ông Vũ Xuân Sơn sáng lập nên Misfit Wearables - startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể, nhận được khá nhiều vốn đầu tư từ các đại gia trên thế giới.

Hiện chưa rõ “bến đỗ” tiếp theo của bà Lê Diệp Kiều Trang.

Hàng loạt CEO công nghệ Việt “nhảy việc” trong năm 2018

Ông Triệu Trần Đức. Ảnh Internet

Ông Triệu Trần Đức chia tay CMC Infosec

Không ồn ào trên giới truyền thông, ông Triệu Trần Đức, Cựu Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần An ninh An toàn Thông tin CMC (thuộc Tập đoàn CMC) đã rời doanh nghiệp này vào cuối năm 2018 sau nhiều năm gắn bó.

Theo một số thông tin, bến đỗ mới của ông Triệu Trần Đức là Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VINCSS thuộc Tập đoàn Vingroup.

Đây là công ty mới được Vingroup thành lập trong tháng 11/2017 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, do Vingroup sở hữu 100%, ngành nghề chính là nghiên cứu, phát triển an ninh mạng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận