Hàng loạt sự kiện công nghệ lớn nhỏ bị hủy do Covid-19

Hàng loạt sự kiện công nghệ lớn nhỏ bị hủy do Covid-19

Hàng loạt sự kiện công nghệ lớn nhỏ bị hủy do Covid-19

Ảnh minh họa: Getty Images

Dịch viêm phổi do Covid-19 làm ảnh hưởng đến nhiều hội thảo công nghệ khắp thế giới. Cho đến nay, ít nhất 3 sự kiện lớn đã bị hủy bỏ hoàn toàn, trong đó có Hội nghị lập trình viên thường niên Facebook F8. Đây là điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngành công nghệ.

Ngành công nghệ Mỹ có liên hệ chặt chẽ với Trung Quốc. Nhiều công ty tỏ ra thận trọng khi đưa ra các chính sách phòng ngừa như khuyến khích không bắt tay, yêu cầu nhân viên ghé thăm Trung Quốc gần đây làm việc ở nhà.

Các sự kiện công nghệ bị hủy bỏ diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo y tế thế giới đang cân nhắc về phản ứng của các sự kiện toàn cầu với quy mô lớn hơn như Thế vận hội Mùa hè Tokyo nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trong vài tháng tới. Chiều 27/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe yêu cầu tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3.

Trong tuần qua, các ca nhiễm Covid-19 bên ngoài Trung Quốc bắt đầu tăng, chẳng hạn tại Mỹ, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc. Điều này gây lo ngại cho các chuyên gia y tế toàn cầu.

Hôm 27/2, Facebook cho biết do lo ngại Covid-19, công ty sẽ hủy F8 – sự kiện lớn nhất năm của hãng. Năm 2019, F8 thu hút hàng ngàn người tham dự từ nhiều quốc gia. Để bù đắp, Facebook sẽ tổ chức các sự kiện tại địa phương, trình chiếu qua mạng.

Trước đó, MWC Barcelona cũng bị hủy vì virus. Microsoft và Epic Games rút khỏi các triển lãm lớn của ngành công nghiệp game tại Mỹ. Đầu tháng này, Facebook hủy sự kiện tiếp thị quy mô 5.000 người tại San Francisco được lên lịch vào tháng 3/2020.

Thị trưởng thành phố San Francisco ban bố tình trạng khẩn cấp dù chưa có bất kỳ ca nhiễm Covid-19 nào tại đây. Lo ngại ngày một tăng sau khi Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh xác nhận một người tại Solano County, miền Bắc California, được chẩn đoán nhiễm virus dù dường như gần đây không ra nước ngoài, không tiếp xúc với ai bị bệnh.

Trong khi đó, một vài sự kiện lớn như hội thảo bảo mật RSA IT vẫn diễn ra như kế hoạch với sự tham gia của các diễn giả đến từ Facebook, Twitter, Google. Tuy nhiên, IBM, AT&T, Verizon đều rút lui. Đơn vị tổ chức khuyến khích người tham gia không bắt tay và sẽ đặt nhiều nước rửa tay trong hội trường.

Xét tới việc Facebook và các hãng công nghệ lớn đều hủy hoặc rút lui, không rõ các sự kiện tương tự có làm như vậy hay không. Google và Apple lên kế hoạch tổ chức hội nghị tại San Francisco vào tháng 5 và tháng 6. Google xác nhận hội thảo I/O diễn ra từ 12 đến 14/5 và sẽ tuân thủ hướng dẫn của WHO cũng như CDC.

South by Southwest, một hội thảo khác thu hút nhiều người trong ngành, vẫn tiếp tục diễn ra theo kế hoạch từ ngày 13 đến 22/3 nhưng sẽ ưu tiên an toàn lên hàng đầu. Apple chưa phản hồi về hội thảo WWDC 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận