Tại Hà Nội (ngày 7/6) và TP.HCM (ngày 9/6), Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số của Bộ Công Thương phối hợp tổ chức sự kiện do Amazon Global Selling phối hợp tổ chức. Chuỗi hoạt động bao gồm hội nghị TMĐT XBG nhằm cập nhật các thông tin mới nhất về ngành thương mại điện tử, ngày kết nối các nhà cung cấp dịch vụ gồm 14 nhà cung cấp dịch vụ trong ngành đến từ nhiều danh mục dịch vụ khác nhau, và lần đầu tiên giới thiệu sự góp mặt của các nhà bán hàng thành công của Amazon từ các quốc gia như Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam.
Hội nghị về TMĐT xuyên biên giới độc lập quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của các tổ chức chính phủ, hiệp hội ngành hàng, 14 nhà cung cấp dịch vụ và đối tác bán hàng thành công trên Amazon đến từ Châu Á, dự kiến đón tiếp hơn 1.500 lượt khách tham dự, được gọi là "Tinh hoa châu Á - Bứt phá toàn cầu".
Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện.
Khách tham dự sự kiện có cơ hội được cập nhật thông tin về cơ hội và xu hướng ngành TMĐT XBG cũng như đánh giá mức độ sẵn sàng gia nhập của các doanh nghiệp Việt Nam với sự có mặt của các đại diện từ cơ quan chính phủ và lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam. Sự kiện cũng sẽ xem xét các sáng kiến và kế hoạch của chính phủ và Amazon Global Selling nhằm phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đạt được sự phát triển bền vững và mở đường cho các thương hiệu Việt tiếp cận thị trường quốc tế.
Theo Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, "Giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng 45% trong năm 2022. Nhiều doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng xuất khẩu trực tuyến, nhưng họ không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào để mở rộng quy mô.
Chúng tôi nỗ lực hợp tác với các cơ quan chính phủ và các nhà cung cấp dịch vụ để tổ chức sự kiện này nhằm thúc đẩy, hỗ trợ và trao quyền cho các doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến vì chúng tôi hiểu được những câu hỏi mà doanh nghiệp đang gặp phải.
Amazon Global Selling cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp của Việt Nam phát triển bằng cách trang bị cho họ hành trang để tiếp nhận những thay đổi và vươn lên tầm cao mới trong môi trường kinh doanh toàn cầu hiện nay.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới "Tinh hoa châu Á - Bứt phá toàn cầu."
Theo bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số Việt Nam (iDEA), "Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu hướng bùng nổ ở nhiều quốc gia trên thế giới." Với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ trên 20%/năm ở Việt Nam, đây là một lĩnh vực mới được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp với chủ trương phát triển nền kinh tế số của Chính phủ.
iDEA đã và đang đa dạng hóa các chương trình để hỗ trợ quá trình chuyển đổi số, hoàn thiện chính sách xuất khẩu trực tuyến, tìm hiểu các rào cản mà MSMEs gặp phải, đồng thời cung cấp tài nguyên giáo dục và các chương trình đào tạo để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh quốc tế và đạt được thành công trên quy mô toàn cầu.
Chúng tôi hân hạnh đồng hành cùng Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới với chủ đề "Tinh hoa châu Á - Bứt phá toàn cầu" nhằm mục đích tiếp nối sự hợp tác thành công trong những năm qua.
Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa của Việt Nam vẫn phải đối mặt với một số khó khăn khi xuất khẩu thương mại điện tử, theo báo cáo của Access Partnership, mặc dù đã ghi nhận nhiều nỗ lực hỗ trợ. Kiến thức, năng lực, quy định và chi phí là bốn vấn đề chính được đề cập trong các thách thức này. Amazon Global Selling Việt Nam đã tích cực tìm kiếm và kết nối các doanh nghiệp địa phương với các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành để tìm hiểu về những vấn đề này và nỗ lực cùng đưa ra các giải pháp toàn diện để hỗ trợ doanh nghiệp.
Để cùng mang đến các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt thúc đẩy xuất khẩu TMĐT, sự kiện kết nối 14 nhà cung cấp dịch vụ TMĐT XBG.
Để khuyến khích xuất khẩu thương mại điện tử, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới 2023 đã tập hợp các tổ chức liên quan trong ngành. 14 nhà cung cấp dịch vụ từ nhiều danh mục dịch vụ quan trọng, chẳng hạn như Quản lý tài khoản, Logistics, Đăng ký thương hiệu, Thanh toán, Quảng cáo, Lựa chọn sản phẩm, Đào tạo bán hàng và Đào tạo bán hàng, tham gia vào sự kiện.
Theo ông Nguyễn Anh Minh, Founder DPExpress (Nhà cung cấp dịch vụ logistics), Logistics rất quan trọng đối với sự thành công của xuất khẩu thương mại điện tử. Chúng tôi có cơ hội kết nối với hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam và cung cấp cho họ thông tin cũng như hỗ trợ cần thiết để bắt đầu mở rộng và phát triển trên thị trường toàn cầu khi chúng tôi tham dự sự kiện lần này do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức.
Ngoài ra, lần đầu tiên, sự kiện đón chào sự góp mặt của các đối tác bán hàng đến từ Hàn Quốc (gồm COSRX và COCODOR - với câu chuyện xây dựng thương hiệu toàn cầu thành công cho các sản phẩm mỹ phẩm và trang trí nhà cửa Hàn Quốc), các chủ thương hiệu Singapore (gồm PHERA & ABOUND LIFESTYLE và NAOKI MATCHA - với các sản phẩm tiêu dùng và cải thiện nhà cửa) và các đối tác bán hàng Việt Nam trong lĩnh vực quà tặng (VPRINTES) sẽ cùng chia sẻ các bài học và kinh nghiệm khi bắt đầu bán hàng toàn cầu trên Amazon.
"Chúng tôi hy vọng câu chuyện của chúng tôi có thể truyền cảm hứng không chỉ cho các nhà bán hàng trên Amazon mà còn cho các MSMEs khác ở Việt Nam có ý định tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới. Là một công ty khởi nghiệp, chúng tôi hiểu những khó khăn khi áp dụng mô hình kinh doanh này cũng như cách tiếp cận nhu cầu thị trường. Amazon là một đối tác đáng tin cậy đã hỗ trợ toàn diện cho chúng tôi trong mọi giai đoạn của quy trình, giúp chúng tôi tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới. Theo Crystal Ren, Nhà sáng lập Phera & Abound Lifestyle, lời khuyên của chúng tôi là hãy linh hoạt với nhu cầu đa dạng của thế giới và tận dụng sự hỗ trợ từ Amazon.
Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng giám đốc An Phát Holdings, đại diện doanh nghiệp Việt tham gia đàm, nói: "Hành trình của chúng tôi từ một nhà sản xuất truyền thống trở thành một doanh nghiệp phát triển quốc tế năng động đã trở thành hiện thực nhờ việc tiếp cận khách hàng toàn cầu thông qua Amazon."
An Phát Holdings đã có thể giới thiệu sản phẩm xanh mang thương hiệu AnEco của mình một cách hiệu quả, kết nối với khách hàng trên toàn thế giới và phát triển một cách vượt bậc nhờ khả năng tiếp cận các nguồn tài nguyên có giá trị, các công cụ đổi mới và sự hỗ trợ của đội ngũ Bán hàng Toàn cầu tại từng địa phương.
Chúng tôi hy vọng rằng câu chuyện của tôi có thể chứng minh những cơ hội hấp dẫn dành cho nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon và thúc đẩy mọi người đón nhận xu hướng xanh này và nỗ lực để đạt được những thành tựu mới cho doanh nghiệp của họ.
Tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận