Hồi sinh máy PlayStation "đời đầu", Sony khơi dậy tuổi thơ của hàng loạt thế hệ 8x, 9x

Hồi sinh máy PlayStation "đời đầu", Sony khơi dậy tuổi thơ của hàng loạt thế hệ 8x, 9x

Sony PlayStation Classic với kích thước chỉ bằng một nửa so với bản gốc.
Sony PlayStation Classic với kích thước chỉ bằng một nửa so với bản gốc.

Sản phẩm được kỳ vọng sẽ tạo ra sự thu hút mạnh mẽ đối với thế hệ 8x, 9x - những người đa số có tuổi thơ gắn bó với máy PlayStation "đời đầu", khi mà những hệ máy khác như Xbox hay PC còn chưa quá nổi bật.

Dòng Classic này cũng chính là lời đáp trả của Sony dành cho đối thủ Nintendo sau khi hãng này cho ra mắt tới 2 mẫu máy chơi game "Classic" là NES và SNES. Cả 2 đều là những "hit" lớn và tỏ ra đặc biệt thu hút đối với cộng đồng game thủ.

Sony PlayStation Classic sẽ có kích thước nhỏ hơn khoảng 45% so với bản gốc của năm 1994, giúp nó chỉ bé như một cuốn sách và có thể dễ dàng cầm bằng một tay, cũng như đặt vào trong túi balô.

Sony PlayStation Classic là "cơn gió mới" đối với những ai khao khát tìm lại cảm giác tuổi thơ, khi một lần nữa có thể chơi lại những tựa game lừng lẫy một thời.

Hồi sinh máy PlayStation đời đầu, Sony khơi dậy tuổi thơ của hàng loạt thế hệ 8x, 9x

Các chi tiết khác của PlayStation Classic sẽ được giữ nguyên, từ thiết kế vỏ máy, cho tới các nút bấm, và bộ tay điều khiển kèm theo. Sản phẩm được đi kèm 20 trò chơi mặc định, trong đó gồm nhiều tựa game nổi tiếng như Final Fantasy VII, Jumping Flash, Ridge Racer Type 4, Tekken 3 và Wild Arms.

Bản gốc Sony PlayStation là thế hệ console đầu tiên được giới thiệu vào năm 1994, tức gần 25 năm trước đây. Sản phẩm này được mệnh danh là "người đi tiên phong" trong các hệ máy console, với hơn 100 triệu chiếc được bán ra trên toàn cầu, cho phép người dùng lần đầu tiên có cơ hội trải nghiệm các trò chơi thời gian thực được render trên nền tảng đồ họa 3D.

Sony PlayStation Classic sẽ chỉ được bán ra với một số lượng có hạn, ra mắt vào ngày 3/12 tại thị trường Nhật Bản, Bắc Mỹ, Australia, New Zealand, và một vài quốc gia châu Âu.

Nguyễn Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận