Hôm nay, website VinPro chính thức đóng, Viễn Thông A cũng biến mất

Hôm nay, website VinPro chính thức đóng, Viễn Thông A cũng biến mất

Từ sáng nay, website vinpro.vn của VinPro khó truy cập, đến chiều 19/12 website chính thức ngưng hoạt động. Trên trang này, VinPro thông báo “chính thức ngưng hoạt động” kể từ 19/12.

Hôm nay, website VinPro chính thức đóng, Viễn Thông A cũng biến mất

Thông báo trên website vinpro.vn chiều 19/12. Ảnh chụp màn hình

Website Viễn Thông A (vienthonga.vn) đã được chuyển hướng hợp nhất với vinpro.vn. Với việc đóng cửa vinpro.vn, trang web của nhà bán lẻ Viễn Thông A cũng mất theo. Trước đó, trang fan page của Viễn Thông A được đổi tên thành VinPro. Như vậy, Viễn Thông A - chuỗi bán lẻ lâu đời nhất tại TP.HCM - đã chính thức mất dấu trên Internet cho đến thời điểm này.

Vào tháng 10 năm ngoái, Vingroup chính thức xác nhận mua lại chuỗi bán lẻ Viễn Thông A. Sau thâu tóm, một số điểm của Viễn Thông A được chuyển thành văn phòng của các công ty con Vingroup, trong đó có một địa điểm Viễn Thông A được đổi thành trung tâm bảo hành của Vsmart - thương hiệu smartphone của VinSmart, công ty con của Vingroup.

Mới đây, website và fan page của Viễn Thông A cũng đổi tên thành VinPro. Tuy nhiên, cũng rất nhanh chóng, chuỗi VinPro giải thể khiến nguy cơ Viễn Thông A mất hút trên thị trường là rất cao.

Hồi đầu năm 2015, Vingroup từng tham gia mảng bán lẻ hàng công nghệ khi mở loạt cửa hàng VinPro. Nhưng chỉ 1 năm sau tập đoàn này nhanh chóng thu hẹp quy mô, đóng cửa các cửa hàng ngoài mặt đường, chỉ duy trì những cửa hàng bên trong trung tâm thương mại Vincom.

Hôm qua, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng thông báo rút lui khỏi mảng bán lẻ để tập trung vào công nghiệp - công nghệ. Trong đó, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ sáp nhập vào VinID; toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro sẽ giải thể.

Thông cáo gửi báo chí của Vingroup cho biết đây là bước tiếp theo trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn, nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là công nghiệp – công nghệ, sau khi tiến hành hoán đổi cổ phần hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+ cho đối tác.

Hệ thống siêu thị điện máy VinPro ra mắt vào tháng 3/2015, nhằm hoàn thiện khối bán lẻ của Vingroup. Song Vingroup cho biết với việc thay đổi chiến lược phát triển, lĩnh vực bán lẻ không còn là ưu tiên cốt lõi của tập đoàn, do đó Vinpro được giải thể. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận