Hơn 1,8 ngàn lượt người dân trải nghiệm giải pháp thanh toán Dynamic QR Code trong Online Friday 2019

Hơn 1,8 ngàn lượt người dân trải nghiệm giải pháp thanh toán Dynamic QR Code trong Online Friday 2019

Hơn 1,8 ngàn lượt người dân trải nghiệm giải pháp thanh toán Dynamic QR Code trong Online Friday 2019

Sacombank và đối tác Alliex vừa mang giải pháp thanh toán mới Dynamic QR Code giới thiệu đến người tiêu dùng tham gia chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019.

Hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2019 do Bộ Công Thương chủ trì mới đây, Ngân hàng Sacombank cùng Công ty cổ phần Alliex Việt Nam - đối tác triển khai hạ tầng POS dùng chung đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiện lợi và nhiều ưu đãi.

Theo đó, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm các hình thức thanh toán hiện đại như thanh toán Dynamic QR qua ứng dụng di động Sacombank Pay tại các gian hàng của Sacombank và Alliex trong sự kiện Online Friday diễn ra ở phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 5/12/2019 đến ngày 6/12/2019, phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) và chợ đêm Bạch Đằng (Đà Nẵng) từ ngày 5/12/2019 đến ngày 8/12/2019.

Với hình thức thanh toán Dynamic QR Code, khách hàng tải miễn phí ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay từ Google Play hoặc App Store về thiết bị di dộng, tích hợp thông tin thẻ và sử dụng thiết bị di động quét mã QR tại các đơn vị chấp nhận giao dịch để thanh toán thay vì dùng trực tiếp thẻ nhựa. Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hội đủ các điều kiện để áp dụng phương thức thanh toán bằng QR theo chuẩn EMV quốc tế từ năm 2017.

Theo số liệu thống kê vừa được Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 cho biết, trong chương trình năm nay, giải pháp thanh toán mới Dynamic QR Code do Sacombank và Alliex giới thiệu đã tiếp cận được hơn 1,8 ngàn lượt khách tham gia sự kiện tại Hà Nội và TP.HCM, chiếm khoảng 15% tổng số lượt khách tham quan sự kiện BigOFF của Online Friday năm nay.

Lý giải rõ hơn về giải pháp Dynamic QR Code trong thanh toán, đại diện Sacombank cho biết, về mặc công nghệ, hiện nay, QR code được chia làm 2 loại: Static QR Code (QR Code tĩnh) và Dynamic QR Code (QR Code động).

Trong đó, Static QR code là mã QR cố định chỉ có thông tin số tài khoản của đơn vị chấp nhận thẻ. Khi thanh toán, khách hàng tự nhập số tiền thanh toán, hệ thống xử lý giao dịch dưới dạng Chuyển tiền (từ tài khoản khách hàng tới tài khoản đơn vị chấp nhận thẻ). Dynamic QR Code là mã QR được tạo ra một cách linh hoạt chứa thông tin đơn vị chấp nhận thẻ, tổng số tiền, mã đơn hàng, diễn giải đơn hàng…, khi thanh toán, khách hàng không phải nhập thêm thông tin, đồng thời đơn vị chấp nhận thẻ cũng nhận diện trạng thái giao dịch trên hệ thống.

So với Static QR Code, Dynamic QR Code ưu việt hơn về hiệu quả sử dụng. Cụ thể, do Static QR Code chỉ mã hóa sẵn thông tin về đơn vị chấp nhận thẻ, nên người dùng sẽ tự nhập số tiền thanh toán; trong khi đó Dynamic QR Code cho phép gọi đầy đủ thông tin thanh toán từ hệ thống, giúp khách hàng không cần nhập thêm bất ký thông tin nào khi thanh toán, thông tin giao dịch thanh toán được gắn với thông tin giao dịch bán hàng, giúp cho đơn vị chấp nhận thẻ dễ dàng theo dõi giao dịch.

Được biết hiện nay, Sacombank là một trong những ngân hàng tiên phong đã triển khai thành công giải pháp thanh toán qua Dynamic QR Code đạt tiêu chuẩn EMV. Đồng hành cùng Sacombank là Alliex, nhà đầu tư FDI có thế mạnh về năng lực đầu tư tài chính, giải pháp công nghệ và kinh nghiệm - dự kiến sẽ triển khai rộng rãi giải pháp này tới các đơn vị chấp nhận thẻ trên toàn quốc. Theo kế hoạch, Alliex sẽ dành khoản đầu tư trị giá 721 triệu USD cho cho hạ tầng POS dùng chung phục vụ cho giải pháp thanh toán thông minh trong 5 năm tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận