Hơn 300 đại diện doanh nghiệp tham dự "Gamifying the Master Channel

Hơn 300 đại diện doanh nghiệp tham dự "Gamifying the Master Channel

"Gamifying the Master Channel" là sự kiện thứ ba trong chuỗi sự kiện "Build and Warm the Master Channel" được tổ chức bởi đơn vị PangoCDP và VietGuys.

Mục tiêu của sự kiện nhằm cung cấp góc nhìn toàn diện nhất về Gamification và những trải nghiệm thực tế giúp doanh nghiệp áp dụng dễ dàng Gamification trong việc "làm ấm" kênh tương tác với khách hàng, từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Các diễn giả tham dự sự kiện là các chuyên gia đến từ doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực marketing, công nghệ và dữ liệu, như Dentsu, VietGuys, ByteTech, UrBox và Zalo, mang đến những nội dung hấp dẫn và nhiều giá trị.

Dùng game để tiếp cận khách hàng hiệu quả

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay tiếp cận khách hàng thông qua chạy quảng cáo. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi từ hình thức này rất thấp, chỉ từ 2-5%. Theo chia sẻ của ông Hội Phạm - Managing Director Dentsu X, con số này thực tế còn thấp hơn rất nhiều, với khoảng 1,25%.

Zalo,  Zalo OA anh 1

Để triển khai Gamification cho doanh nghiệp, bà Phạm Bích - Business Development Manager Zalo (trái) và bà Đinh Mộng Kha - CEO VietGuys (phải) chia sẻ lý do.

Dữ liệu thu thập được chỉ đơn giản là thông tin khách hàng cơ bản. Hầu như không thể xác định được nhu cầu và hành vi của khách hàng để kết nối với họ, vì vậy công ty hầu như không nhận thức được điều đó. Điều này dẫn đến lãng phí thời gian, công sức và chi phí mà công ty phải bỏ ra để thấu hiểu khách hàng tốt nhất.

Cũng theo chia sẻ của ông Hội Phạm, "Doanh nghiệp cần tìm ra một cách mới để tiếp cận khách hàng tự nhiên, tối ưu chi phí, mang lại hiệu quả tức thì và triển khai game trên Master Channel là một trong số đó."

Để chứng minh điều này, ông Lee Nguyễn, CEO và Founder ByteTech, hỗ trợ người chơi trải nghiệm ngay trò chơi Pango Wheel. Người chơi có thể dễ dàng tham gia trò chơi trên nền tảng Zalo bằng cách khui hộp, quét mã, điền thông tin và làm theo các hướng dẫn thú vị với mã QR Code được giấu trong chiếc hộp nhỏ.

Zalo,  Zalo OA anh 2

Trò chơi Pango Wheel mang đến cơ hội cho người chơi hoàn thành các bước vui nhộn.

Để tiếp cận, tương tác và triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả về sau, doanh nghiệp có thể nắm rõ insight của khách hàng nhờ Internet vì nó mang đến cho người chơi xuyên suốt những trải nghiệm sinh động.

Theo Song, có một số câu hỏi cần được hỏi liệu trò chơi có thực sự hiệu quả hay không, việc tạo trò chơi có tốn quá nhiều ngân sách hay không và làm thế nào để người dùng chọn trò chơi của thương hiệu thay vì các ứng dụng trò chơi khác.

Định nghĩa mới của ông Lee Nguyễn về "Pango Entertainment System" đã nhanh chóng giải quyết những thắc mắc này. Một hệ thống bao gồm nhiều loại trò chơi được tạo trong thời gian ngắn, sử dụng linh hoạt cho từng mục tiêu chiến dịch, giá cả phải chăng và đặc biệt là vô cùng thuận tiện cho người dùng khi nó chỉ được tích hợp trên một kênh Master Channel duy nhất, ở đây là Zalo.

Zalo,  Zalo OA anh 3

Ông Joe Ruelle (trái) và ông Lee Nguyễn (phải) đưa ra so sánh về Solo Campaign và System Campaign, giúp người tham gia hiểu rõ hơn về định nghĩa "Pango Entertainment System."

Theo ông Joe Ruelle, người đã từng nói với Google, "Với Pango Entertainment System, doanh nghiệp có thể giảm thiểu mọi rủi ro." Bởi vì một doanh nghiệp có thể mất trắng nếu chỉ đầu tư vào một trò chơi mà không tạo ra hiệu quả. Có nhiều hơn một game trong Pango Entertainment System giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát và thay đổi khi không phù hợp.

Đằng sau thành công của Gamification trên Master Channel

Tính đến tháng 3, Zalo không chỉ sở hữu 74 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng mà còn thể hiện chuyên môn trong việc cung cấp giải pháp dành cho doanh nghiệp Zalo Official Account, thông qua các chỉ số: 65 triệu người quan tâm Zalo OA doanh nghiệp, 1,9 tỷ tương tác qua tin nhắn và thông báo gửi từ các tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp, 1,4 tỷ lượt tiếp cận qua tin truyền thông (broadcast).

Trên nền tảng Zalo OA, số lượng doanh nghiệp có mặt đang mở rộng. Số lượng tài khoản OA doanh nghiệp xác thực đã tăng 280% trong năm 2022 so với năm 2021. Điều này cho thấy Zalo OA là một nền tảng được hầu hết các doanh nghiệp ở Việt Nam sử dụng để tiếp cận khách hàng.

Ngoài ra, Zalo Mini Apps là một tính năng rất đáng chú ý phải kể đến. Theo bà Phạm, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí truyền thông và xây dựng app khi tích hợp các ứng dụng về game trên Zalo. Ngoài ra, việc tối giản hóa trải nghiệm người dùng sẽ giúp các bước từ đăng ký đến chơi game và tương tác với nhãn hàng, tất cả đều diễn ra trên nền tảng Zalo mà không yêu cầu người dùng tải thêm ứng dụng.

Zalo,  Zalo OA anh 4

Khi xây dựng kênh Master Channel, Bà Đinh Mộng Kha - CEO VietGuys gợi ý Zalo chính là một lựa chọn sáng giá cho doanh nghiệp.

Theo Bà Đinh Mộng Kha, Giám đốc điều hành của VietGuys, "Doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều kênh để xây dựng Master Channel, bên cạnh SMS, Viber... thì Zalo là một lựa chọn sáng giá cho doanh nghiệp để tối ưu chi phí và đạt hiệu quả cao thông qua các hình thức phát voucher, sampling, khảo sát hoặc game được thiết lập và cập nhật thường xuyên với Pango Entertainment System." Tương tác giữa người dùng và nhãn hàng sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Chính sách quà tặng là điều cần thiết không thể thiếu để triển khai Gamification thành công trên Master Channel. Theo đó, ông Bùi Hoài Nam, CEO UrBox, đã liệt kê 5 yêu cầu về quà tặng mà doanh nghiệp cần xem xét, bao gồm: Đủ hấp dẫn, tạo niềm vui, có giá trị cộng thêm như nâng hạng hoặc quà tặng cho khách hàng thân thiết, phù hợp và thuận tiện.

Zalo,  Zalo OA anh 5

Trải nghiệm demo chơi game nhận quà liền tay ngay tại Pango Mart - mô phỏng một quầy quảng cáo sản phẩm tại siêu thị.

Tại sự kiện cuối cùng, người tham gia được dịp thưởng thức hàng loạt các demo game từ online đến offline, với sự dẫn dắt hài hước của ông Miller Nguyễn - Business Director ByteTech. Tất cả đều mang đến những cung bậc cảm xúc mới lạ cho người tham gia và thể hiện giá trị cốt lõi mà Gamification mang đến cho doanh nghiệp trong việc thiết lập kênh tương tác Master Channel với khách hàng. Từ Pango Hop, AR Shooter cho đến Red Light Green Light, tất cả đều mang đến những cách tiếp cận hoàn toàn mới mẻ cho người tham gia.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về giải pháp PangoCDP tại đây hoặc về giải pháp Zalo Official Account tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận