Huawei bị cấm cung cấp hạ tầng mạng viễn thông ở Australia

Huawei bị cấm cung cấp hạ tầng mạng viễn thông ở Australia

Huawei bị cấm cung cấp hạ tầng mạng viễn thông ở Australia

Trong một thông báo, Chính phủ Australia tuyên bố các nhà cung cấp hạ tầng “có khả năng chịu sự chỉ đạo từ chính phủ nước ngoài” sẽ phải rút khỏi quá trình phát triển hệ thống mạng viễn thông của nước này.

Tuyên bố này không nêu tên cụ thể hãng viễn thông Trung Quốc, nhưng một quan chức chính phủ giấu tên cho biết lệnh cấm này nhằm vào Huawei và ngăn cản sự tham gia của hãng viễn thông này vào công cuộc xây dựng hạ tầng mạng của Australia.

Chi nhánh Huawei ở Australia cho biết trên Twitter rằng lệnh cấm của Chính phủ Australia là một "quyết định cực kỳ đáng thất vọng đối với người tiêu dùng."

Giống như Mỹ, các cơ quan an ninh của Australia lo ngại các thiết bị của Huawei có thể được sử dụng cho hoạt động gián điệp từ Trung Quốc.

Huawei hiện là nhà sản xuất thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới và nhà cung cấp điện thoại thông minh số 3 thế giới. Hãng này đang cố gắng trở thành nhà thầu chính cung cấp hoàn toàn thiết bị mạng 5G ở Australia, bao gồm các trạm gốc, tháp và thiết bị truyền dẫn vô tuyến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận