Huawei: Bưu phẩm gửi từ Nhật Bản và Việt Nam bị FedEx chuyển hướng không rõ lý do

Huawei: Bưu phẩm gửi từ Nhật Bản và Việt Nam bị FedEx chuyển hướng không rõ lý do

Huawei: Bưu phẩm gửi từ Nhật Bản và Việt Nam bị FedEx chuyển hướng không rõ lý do

Ảnh minh họa

Trao đổi với hãng thông tấn Reuters hôm 24/5, Huawei cho biết FedEx chuyển hướng một số kiện hàng của hãng. Cụ thể, theo các hình ảnh tra cứu hành trình FedEx được Huawei cung cấp cho Reuters, hai bưu phẩm gửi ngày 19/5 và 20/5 từ Tokyo đến địa chỉ Huawei Trung Quốc lại được gửi tới trụ sở công ty tại Memphis, Tennessee (Mỹ) vào ngày 23/5. Hai bưu phẩm khác gửi từ Hà Nội ngày 17/5 đến văn phòng Huawei Hồng Kông và Singapore được giữ lại sau khi đến trạm FedEx tại Hồng Kông và Singapore ngày 21/5 vì “delivery exception”.

Trạng thái “exception” theo mô tả trên website FedEx là sự cố bất ngờ cản trở việc chuyển phát bưu kiện, chẳng hạn vướng mắc ở hải quan, ngày nghỉ hay không có ai nhận hàng. FedEx từ chối cung cấp chi tiết về trường hợp của Huawei.

Huawei cho biết hai kiện hàng Việt Nam gửi từ đại lý chuyển phát và chứa tài liệu khẩn. Một trong hai bưu phẩm được nhận vào ngày 24/5 và kiện còn lại đang trên đường. Huawei chỉ biết kiện hàng từ Nhật Bản được chuyển hướng đến Mỹ sau khi kiểm tra hành trình của FedEx. Công ty đã nộp đơn khiếu nại lên cơ quan bưu chính Trung Quốc để điều tra.

Huawei từ chối bình luận về nguyên nhân mà họ cho là dẫn đến việc chuyển hướng bưu phẩm. Người phát ngôn Joe Kelly của Huawei nói các sự việc gần đây liên quan đến tài liệu thương mại quan trọng gửi qua FedEx không được giao đến đích và bị chuyển hướng hoặc bị yêu cầu chuyển hướng đến Mỹ đã làm xói mòn lòng tin của họ. Đồng thời, Huawei sẽ đánh giá lại các yêu cầu hỗ trợ chuyển phát tài liệu và hậu cần sau sự cố.

Trong khi đó, phát ngôn viên FedEx Maury Donahue nói rằng các gói hàng có sai sót trong lộ trình và họ không được ai yêu cầu chuyển hướng cả. “Đây là sự cố độc lập, ảnh hưởng tới một số nhỏ bưu phẩm. Chúng tôi ý thức về các vấn đề chuyển phát và làm việc trực tiếp với khách hàng để hoàn trả bưu phẩm về chủ sở hữu”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận