Huawei cán mốc 200 triệu smartphone trong năm 2019

Huawei cán mốc 200 triệu smartphone trong năm 2019

Bất chấp lệnh cấm của Mỹ, ở châu Âu và các thị trường quốc tế khác, tính cho đến lúc này thì Huawei dường như vẫn không bị ảnh hưởng nhiều, kết hợp với doanh số bùng nổ ở Trung Quốc đã giúp Huawei có thể xuất xưởng hơn 200 triệu smartphone trong năm nay.

Trên trang Twitter của mình, Huawei cho biết đã đạt được cột mốc ấn tượng nhanh hơn 64 ngày so với năm 2018, thậm chí 2 năm trước, công ty chỉ xuất xưởng 100 triệu smartphone tính đến cuối tháng 9. 

Huawei cán mốc 200 triệu smartphone trong năm 2019

Huawei thông báo trên Twitter

Giải thích cho sự tăng trưởng đó, Huawei cho biết dòng sản phẩm P30 (được công bố vào tháng 3/2019) và loạt Mate 20 ra mắt năm ngoái đã có doanh số cao hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh đó, doanh số smartphone Huawei tại thị trường Trung Quốc ở mức cao kỷ lục, mà nguyên nhân xuất phát từ sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước tăng cao sau khi chứng kiến chính phủ Mỹ gây khó dễ cho công ty.

Mặc dù vậy, CEO Huawei cũng thừa nhận công ty đã lên kế hoạch cho mức giảm 10% đối với thu nhập hằng năm của nhóm doanh nghiệp tiêu dùng do hậu quả của lệnh cấm. Dòng sản phẩm Mate 30 ra mắt vào ngày 19/9 nhưng vẫn chưa xuất hiện trên toàn cầu. Hơn 1 tháng sau khi trình làng, sản phẩm chủ yếu được bán tại Trung Quốc và một vài thị trường châu Á - Thái Bình Dương khác.

Nhà sản xuất Trung Quốc đang dần định vị mình chính là đối thủ mạnh nhất của Samsung, nhưng tương lai của Huawei còn khá bấp bênh bởi lệnh cấm thương mại của Mỹ, khiến cho Huawei không còn có thể ra mắt smartphone với các dịch vụ của Google. Ở Trung Quốc, đây không phải là một vấn đề lớn, nhưng trên toàn cầu, điều này chắc chắn gây bất lợi cho việc kinh doanh điện thoại thông minh Huawei. Trừ khi tình hình thay đổi trong tương lai gần, loạt thiết bị Huawei ra mắt thời gian tới chắc chắn không có doanh số khả quan.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận