Huawei công bố Viện Nghiên cứu Chiến lược, tập trung cho các công nghệ mới

Huawei công bố Viện Nghiên cứu Chiến lược, tập trung cho các công nghệ mới

Là sự kiện thường niên của Huawei, năm nay là lần thứ 16 Hội nghị thượng đỉnh phân tích toàn cầu (Global Analyst Summit) được tổ chức. Năm nay, Hội nghị này có chủ đề  "Xây dựng một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn", thu hút sự tham gia của hơn 680 nhà phân tích tài chính và công nghiệp, những người có tầm ảnh hưởng lớn (KOLs) và đại diện giới truyền thông từ nhiều lĩnh vực, bao gồm viễn thông, Internet và tài chính.

Huawei, R&D, AI, Nghiên cứu Chiến lược,
Ông Ken Hu - Phó Chủ tịch Huawei -  
 

Phát biểu trong khuôn khổ sự kiện, ông Ken Hu - Phó Chủ tịch Huawei - nhận định: "Thế giới thông minh đã ở đây. Chúng ta có thể chạm vào nó. Ngành ICT hiện đang đối mặt với các cơ hội phát triển chưa từng có".

Hu cũng lưu ý rằng 5G đang được triển khai nhanh hơn nhiều so với dự kiến và việc phát triển thiết bị 5G đang theo kịp sự phát triển mạng của mạng 5G lần đầu tiên trong lịch sử. Theo dự báo của Huawei, đến năm 2025, thế giới sẽ có 2,8 tỷ người dùng 5G. Để hỗ trợ số lượng lớn người dùng này, Huawei đặt mục tiêu phát triển các hệ thống mạng đơn giản, mạnh mẽ và thông minh, để liên tục tạo ra giá trị cho khách hàng của mình.

Cùng đó, việc ứng dụng rộng rãi trí tuệ nhân tạo (AI) đang đẩy nhanh việc áp dụng đám mây trong các doanh nghiệp. Theo ông Hu, Huawei coi việc cạnh tranh về đám mây (cloud) thực sự là cạnh tranh AI.

Hu nhấn mạnh rằng Huawei sẽ tiếp tục theo đuổi sự đổi mới sáng tạo, và công ty sẽ không chỉ đầu tư cho hiện tại mà quan trọng hơn là cho tương lai. Ông nói rằng Huawei không chỉ theo đuổi thành công thương mại; công ty sẽ dẫn đầu sự phát triển của ngành và thúc đẩy tiến bộ xã hội. Mục tiêu cuối cùng của Huawei là mang các lợi ích của một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn đến với nhiều người, nhiều gia đình và nhiều tổ chức hơn.

Tại sự kiện, Huawei đã công bố về kỷ nguyên của "Đổi mới sáng tạo 2.0". 
Theo William Xu - thành viên Ban giám đốc, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei, khái niệm này bao hàm những đột phá và phát minh lý thuyết dựa trên tầm nhìn của Tập đoàn này.
Xu cho biết: "Mỗi năm, chúng tôi đầu tư 300 triệu đô la Mỹ để tài trợ cho nghiên cứu khoa học - công nghệ cơ bản và đổi mới sáng tạo công nghệ.
Để thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển ngành, Huawei cam kết dẫn đầu ngành trong năm lĩnh vực: Xác định lại kiến trúc kỹ thuật, xác định lại kiến trúc sản phẩm, dẫn đầu tốc độ phát triển ngành, thiết lập một chỉ hướng công nghiệp mới, và thúc đẩy ngành công nghiệp mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận