Huawei đối diện làn sóng "tẩy chay" trên thế giới

Huawei đối diện làn sóng "tẩy chay" trên thế giới

Huawei đối diện làn sóng tẩy chay trên thế giới

Theo CNN, tuần qua, công ty viễn thông Orange của Pháp đã loại Huawei khỏi danh sách cung cấp thiết bị cho dự án mạng 5G trong khi công ty Deutsche Telekom của Đức tuyên bố họ đang xem xét lại việc hợp tác với công ty Trung Quốc.

Huawei, công ty bán điện thoại thông minh và sản phẩm viễn thông đang đối diện với sự hoài nghi từ Mỹ và các quốc gia khác khi các quan chức tại các nước này cảnh báo mối đe dọa an ninh quốc gia tiềm tàng từ việc sử dụng sản phẩm của công ty Trung Quốc.

Sự việc Canada bắt giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu ngày 1/12 theo yêu cầu của Mỹ không chỉ khiến bà Mạnh đối diện với cuộc chiến pháp lý dai dẳng và tốn kém mà còn bị cho là gây bất lợi cho hình ảnh của chính Huawei trên thị trường thế giới.

“Chúng tôi sẽ không chọn Huawei cho mạng lưới 5G. Chúng tôi đang hợp tác với các đối tác truyền thống như Ericsson và Nokia”, giám đốc điều hành Orange Stephane Richard cho hay.

Mặt khác, Deutsche Telekom cho biết họ sẽ bàn bạc và cân nhắc về tính an ninh của các thiết bị do Huawei “một cách rất nghiêm túc”. Hãng viễn thông Đức cho biết họ đang có chiến lược sử dụng nhiều thiết bị từ nhiều nhà cung cấp trên thế giới, và sẽ đánh giá toàn diện về Huawei trong bối cảnh ngày càng nhiều nước bày tỏ quan ngại về yếu tố an ninh và bảo mật của thiết bị do công ty Trung Quốc sản xuất.

Huawei chưa lên tiếng bình luận về sự việc này.

Ngoài ra, hai hãng viễn thông lớn Mỹ là Sprint (công ty con của hãng Softbank, Nhật Bản) và T-Mobile (công ty con Deutsche Telekom) tuần rồi đã tuyên bố họ sẽ từ bỏ thiết bị của Huawei.

Theo Reuters, động thái này được cho là nhằm “dọn đường” để quá trình sáp nhập của 2 công ty diễn ra nhanh hơn, nhằm thể hiện thiện chí của họ để giới chức Mỹ đẩy nhanh việc phê duyệt. Trước đó, Mỹ quan ngại rằng 2 công ty mẹ của Sprint và T-Mobile vẫn đang sử dụng thiết bị của Huawei trên thế giới và điều này có thể gây nguy hại tới an ninh quốc gia Mỹ.

Huawei gần như đã biến mất khỏi thị trường Mỹ sau hàng loạt các quan ngại từ các nhà lập pháp và quan chức Washington về quan hệ giữa hãng và chính phủ Trung Quốc.

Huawei đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc, khẳng định họ là công ty tư nhân. Trả lời CNN Business tháng trước, Huawei cho biết thiết bị của họ được 46/50 hãng viễn thông lớn nhất thế giới tin dùng.

Tuy nhiên, một số nước vẫn tiếp tục từ chối sự xuất hiện của Huawei trong hạ tầng viễn thông 5G. New Zealand và Australia đã ban hành lệnh cấm các công ty viễn thông tại 2 nước nhập sản phẩm Huawei cho dự án 5G. Tập đoàn BT của Anh tuần trước cũng tuyên bố họ sẽ không mua thiết bị Huawei trong kế hoạch 5G sắp tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận