Huawei đòi một nhà mạng Mỹ hơn tỷ đô cho 230 bằng sáng chế

Huawei đòi một nhà mạng Mỹ hơn tỷ đô cho 230 bằng sáng chế

Huawei đòi một nhà mạng Mỹ hơn tỷ đô cho 230 bằng sáng chế

Trước đó, hồi tháng 2, một giám đốc phụ trách bản quyền của Huawei viết Verizon nên trả số tiền để “giải quyết vấn đề bằng sáng chế”. Các bằng sáng chế này liên quan đến thiết bị mạng lõi, cơ sở hạ tầng đường dây, công nghệ IoT. Huawei muốn hơn 1 tỷ USD phí bản quyền cho hơn 230 bằng sáng chế.

Huawei đang trong cuộc chiến với chính phủ Mỹ từ một năm nay. Các chuyên gia an ninh quốc gia lo lắng “cửa hậu” trong bộ định tuyến, bộ chuyển mạng và thiết bị Huawei khác có thể cho Trung Quốc gián điệp thông tin Mỹ. Huawei bác bỏ mọi cáo buộc.

Các công ty có liên quan, bao gồm cả Verizon, đã thông báo cho chính phủ Mỹ về yêu cầu của Huawei. Dường như việc đòi phí bản quyền nghiêng về mục đích địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc hơn là kinh doanh đơn thuần.

Tuần trước, đại diện Huawei và Verizon đã gặp tại New York để thảo luận về một số vấn đề bản quyền và việc Verizon có sử dụng thiết bị của hãng khác vi phạm bản quyền Huawei hay không. Người phát ngôn Verizon từ chối bình luận vì đây là vấn đề pháp lý. Tuy nhiên, ông cho biết các vấn đề này không chỉ là của Verizon. Nếu đặt vào bối cảnh địa chính trị rộng lớn, bất kỳ sự việc nào liên quan tới Huawei đều có tác động đến toàn bộ ngành công nghiệp và làm tăng lo ngại quốc gia và quốc tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận