Huawei dừng mọi cuộc họp, đưa công dân Mỹ về nước ngay khi có lệnh cấm

Huawei dừng mọi cuộc họp, đưa công dân Mỹ về nước ngay khi có lệnh cấm

Theo Financial Times, một nguồn tin hôm 30/5 cho biết Huawei đã phản ứng với lệnh cấm của chính quyền Donald Trump bằng cách yêu cầu nhân viên dừng mọi cuộc họp kỹ thuật với đối tác Mỹ.

Ông Dang Wenshuan, nhà chiến lược hàng đầu của Huawei, cho biết các công dân Mỹ đang làm việc trong trung tâm nghiên cứu và phát triển được đưa về nước 2 tuần trước. Động thái này đáp lại việc chính quyền Mỹ đưa tập đoàn Trung Quốc vào “danh sách đen”.

Một hội thảo đang diễn ra tại thời điểm ban hành lệnh cấm ngay lập tức bị gián đoạn. Các đại biểu Mỹ được yêu cầu tháo laptop, ngắt kết nối mạng và rời khỏi những cơ sở của Huawei.

“Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng chúng tôi phải rạch ròi”, ông Dang nói trong một cuộc phỏng vấn.

Huawei dung moi cuoc hop, dua cong dan My ve nuoc ngay khi co lenh cam hinh anh 1
Nhà sản xuất Trung Quốc đang cố gắng tách mình khỏi những mối quan hệ trực tiếp với Mỹ. Ảnh: NYT.

Huawei mất vài ngày để thực hiện thay đổi trong cách giao tiếp với đối tác phương Tây, đảm bảo tuân thủ quy định từ “danh sách đen” - yêu cầu các công ty Mỹ phải có sự chấp thuận của chính phủ khi bán linh kiện cho Trung Quốc.

Công ty cũng đang hạn chế tương tác giữa nhân viên của mình với bất kỳ công dân Mỹ nào, ông Dang cho biết. Trụ sở Huawei giờ đây không tiếp đón du khách Mỹ, và những cuộc trò chuyện cũng tránh liên quan đến lĩnh vực công nghệ.

“Những biện pháp này có vẻ sẽ không giải quyết được vấn đề với chính quyền Trump”, Eric Crusius, đối tác của công ty luật Holland & Knight, nhận định. “Ở một số khía cạnh, tách biệt hoạt động kinh tế giữa hai nước sẽ cô lập doanh nghiệp Mỹ”.

“Nhưng theo cách khác, Huawei đang tách mình ra khỏi phần còn lại của thế giới. Và đó không phải điều tốt”, ông cho biết thêm.

Các Giám đốc điều hành Huawei cho rằng Washington đang tạo ra một lằn ranh trong thế giới công nghệ. Một phần do lo ngại gián điệp thông tin, nhưng hơn hết là nỗi sợ về sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ Trung Quốc.

Và Huawei, với danh nghĩa nhà sản xuất phần cứng viễn thông lớn nhất thế giới, trở thành nạn nhân trong quá trình đó.

Trung Đông, châu Phi bối rối vì Huawei Việc Mỹ liệt hãng Huawei vào danh sách đen khiến một loạt các quốc gia Trung Đông và châu Phi bối rối.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận