Huawei kiện FCC sau lệnh cấm nhà mạng nông thôn dùng tiền ngân sách mua thiết bị

Huawei kiện FCC sau lệnh cấm nhà mạng nông thôn dùng tiền ngân sách mua thiết bị

Huawei kiện FCC sau lệnh cấm nhà mạng nông thôn dùng tiền ngân sách mua thiết bị

Ảnh minh họa: Internet

Theo Thời báo Phố Wall, Huawei sẽ kiện lên tòa phúc thẩm tại New Orleans. Để đạt được mục tiêu của mình, Huawei cũng tăng chi phí cho các công ty vận động hành lang ở Washington. Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo, Ren Zhengfei, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Huawei, cho biết công ty của ông có thể tồn tại tốt mà không cần Mỹ.

Ngày 25/11, FCC thống nhất chặn việc sử dụng các nguồn tài chính của Quỹ dịch vụ phổ quát để mua thiết bị và dịch vụ viễn thông từ các công ty có nguy cơ tới an ninh quốc gia, trong đó Huawei và ZTE là hai công ty cung cấp thiết bị của Trung Quốc phải chịu lệnh trừng phạt này. FCC cũng thông qua các quy tắc mới rằng các nhà khai thác mạng nhận được tiền từ quỹ USF phải loại bỏ thiết bị và ngừng sử dụng dịch vụ từ các công ty được nêu ra, đề xuất thành lập một quỹ bồi thường để giúp thanh toán chi phí cho việc đó.

Trong một tuyên bố của mình, FCC cho biết các quỹ công cộng có sử dụng quỹ USF của FCC không được gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia thông qua việc mua thiết bị từ các công ty có rủi ro về an ninh quốc gia.

FCC đang tìm kiếm tham vấn về việc làm thế nào để thanh toán cho quá trình tách và thay thế, thiết kế chương trình tài trợ, kế hoạch thực hiện thu thập thông tin để xác định mức độ mà các nhà mạng viễn thông đủ điều kiện có thiết bị của Huawei và ZTE trong mạng của họ và các chi phí liên quan đến việc loại bỏ và thay thế các thiết bị đó.

Trong khi đó, Huawei nói rằng hành động của FCC là dựa trên cơ sở thu thập thông tin và các giả định sai lầm. Những hành động không chính đáng này sẽ có tác động tiêu cực sâu sắc đến nhu cầu kết thông tin của người dân Mỹ ở khu vực nông thôn và các khu vực thiếu thông tin khác.

Với việc không được tiếp cận các giải pháp của Huawei, các nhà mạng nhỏ hơn sẽ mất khả năng cung cấp các dịch vụ viễn thông, Internet tốc độ cao và đáng tin cậy. Các trường học, bệnh viện và thư viện ở khu vực nông thôn sẽ bị ảnh hưởng. Đồng thời, do giảm cạnh tranh trên thị trường thiết bị viễn thông, đặc biệt là trong các mạng 5G tiên tiến, tất cả người dân phải trả giá cao hơn cho các dịch vụ quan trọng này.

Tháng 5/2019, Bộ Thương mại Mỹ đã thêm Huawei vào danh sách các công ty cấm mua các bộ phận và linh kiện từ các công ty Mỹ mà không có sự chấp thuận của chính phủ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận