Huawei lên kế hoạch hợp tác với Microsoft để đối đầu với Nvidia

Huawei lên kế hoạch hợp tác với Microsoft để đối đầu với Nvidia

Huawei lên kế hoạch hợp tác với Microsoft để đối đầu với Nvidia

Nhiều chuyên gia công nghệ quốc tế nhận định, mặc dù không chắc chắn liệu hai bên sẽ đạt được thỏa thuận hay không, nhưng nếu thành công, việc thỏa thuận với Microsoft sẽ là bước đầu tiên để Huawei thách thức Nvidia, nhà sản xuất chip thông minh nhân tạo đang thống lĩnh thị trường.

Để thuyết phục Microsoft sử dụng chip thông minh nhân tạo của Huawei, Huawei phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về hiệu suất chip của công ty Hoa Kỳ này.

Đồng thời, các kỹ sư sẽ trực tiếp thử nghiệm các chip Huawei với các thuật toán của Microsoft, theo đúng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, đây không phải là sự hợp tác đầu tiên giữa hai công ty này. Huawei đã hợp tác với Microsoft để đưa dịch vụ Office 365 đến Trung Quốc thông qua các dịch vụ điện toán đám mây.

Được biết, trong nhiều tháng qua, các giám đốc điều hành của Huawei đã tiếp thị các chip thông minh nhân tạo mới cho giám đốc nghiên cứu của Microsoft, ông Harry Shum.

Nói tóm lại, nếu Microsoft quyết định hợp tác với Huawei thì lần hợp tác này có thể tạo nên một thế trận đối đầu với một công ty chip khác và đó không ai khác chính là công ty Nvidia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận