Huawei sắp đạt mục tiêu giao 200 triệu smartphone trong năm 2018

Huawei sắp đạt mục tiêu giao 200 triệu smartphone trong năm 2018

Huawei trên đà xuất xưởng kỷ lục 200 triệu smartphone

Theo South China Morning Post, Huawei đưa ra dự báo tích cực trên bất chấp vướng vào nhiều ồn ào xoay quanh việc giám đốc tài chính Mạnh Vãn Chu bị bắt ở Canada.

Cụ thể, số lô hàng toàn cầu kết hợp của hai thương hiệu điện thoại thuộc công ty Huawei là Huawei và Honor được dự báo đạt 200 triệu chiếc đến ngày 25.12, chủ tịch bộ phận smartphone của Huawei, ông He Gang, cho hay hôm 17/12. Công ty Trung Quốc còn tung phiên bản điện thoại đặc biệt cùng ngày 25.12 để đánh dấu mốc 200 triệu chiếc smartphone, theo thông tin từ tài khoản Weibo chính thức của hãng.

Huawei vượt Apple trong quý 2 và quý 3 năm nay, trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ nhì thế giới, sau Samsung Electronics của Hàn Quốc. Tăng trưởng bùng nổ ở thị trường smartphone giúp doanh thu từ mảng này tiến gần đến doanh thu mà phần thiết bị viễn thông mang về cho Huawei, theo báo cáo thường niên công bố tháng 3.2017.

Quý 3/2018, số lô hàng điện thoại di động toàn cầu của Huawei tăng mạnh 32,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ nhì toàn cầu với 52 triệu chiếc, theo hãng IDC. Samsung và Apple đứng hạng nhất và hạng ba với lần lượt 72,2 triệu chiếc và 46,9 triệu chiếc. Hãng IDC cho hay số lượng 200 chiếc điện thoại được Huawei giao đi trong năm 2018 tương đương mức tăng trưởng thường niên ít nhất 30%. Năm ngoái, hãng Trung Quốc giao 153,1 triệu chiếc.

Mới đây, CFO Huawei bị bắt ở Canada vì cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt Iran của Mỹ. Giới chức Canada bắt giữ bà Mạnh theo yêu cầu từ chính phủ Mỹ. Bà trở thành đối tượng trong cơn bão chính trị, thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông có thể can thiệp vào vụ việc nếu nó mở đường cho thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Tuy nhiên, vụ việc này phần nào giúp thúc đẩy doanh số điện thoại tại thị trường Trung Quốc, vì người tiêu dùng và vài doanh nghiệp Đại lục lên tiếng ủng hộ thương hiệu “cây nhà lá vườn”, đặc biệt là smartphone Huawei. Họ lấy lý do Huawei bị đối xử không công bằng ở phương Tây.

Tuần trước, hãng sản xuất màn hình LCD Menpad có trụ sở ở Thâm Quyến (Trung Quốc), cho biết sẽ phạt bất cứ nhân viên nào mua iPhone khoản tiền tương đương với giá trị thị trường chiếc điện thoại. Ngược lại, hãng sẽ thưởng cho nhân viên tậu điện thoại ZTE hay Huawei bằng cách trợ giá 15%. Menpad là một trong các nhà cung ứng của Huawei. Shennong Mountain, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, thì sẽ miễn phí vào cổng cho người dùng smartphone Huawei và Honor từ ngày 16 đến 29.12 để thể hiện sự ủng hộ doanh nghiệp nhà.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận