Huawei: Sống sót là ưu tiên hàng đầu trong năm 2020

Huawei: Sống sót là ưu tiên hàng đầu trong năm 2020

Huawei: Sống sót là ưu tiên hàng đầu trong năm 2020

“Nếu không có gì thay đổi, chúng ta sẽ phải thắt lưng buộc bụng vào năm 2020 trước tình hình chính trị".

Huawei đã có một năm 2019 khá “lận đận” do lệnh cấm của Mỹ vào tháng Năm. Công ty đã cố gắng tăng trưởng hàng năm, nhưng triển vọng năm 2020 sẽ … khó nói hơn.

Eric Xu, một trong những giám đốc điều hành của Huawei, đã công bố thông điệp năm mới cho các nhân viên công ty, trong đó ông tuyên bố Huawei sẽ vẫn nằm trong Danh sách hạn chế của Mỹ vào năm 2020. Giám đốc điều hành cho biết thêm rằng Huawei sẽ không tăng trưởng nhanh như trong nửa đầu năm 2019, khi chưa đạt mức tăng trưởng doanh số 18% so với năm trước.

Thông điệp năm mới của Huawei trong 2020

“Survival” (tạm dịch: sống sót) là từ mà lãnh đạo Huawei đã sử dụng. Ông viết: “Sống sót sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Để đạt được điều này, chúng tôi cần duy trì sự tận tâm, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và tiếp tục tạo ra giá trị. Cụ thể, chúng tôi sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực sau: tăng trưởng bền vững, cải thiện khả năng, tối ưu hóa tổ chức và kiểm soát rủi ro”

Việc Huawei nói về sự sống còn cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình xảy ra trước năm 2020. Huawei P40 sẽ đến vào đầu năm 2020 mà không có dịch vụ của Google và công ty dựa vào Huawei Mobile Services (HMS) để bán điện thoại ra bên ngoài Trung Quốc.

Về HMS, trước đó một lãnh đạo Huawei từng tuyên bố: "Chúng tôi có các dịch vụ của riêng mình và đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái di động. Hầu hết các ứng dụng chính như điều hướng, thanh toán, chơi game và nhắn tin sẽ sớm sẵn sàng”. Google Mobile Services là phần mềm được cấp phép để tùy chỉnh Android nguồn mở. HMS là lựa chọn thay thế Google Mobile Services của Huawei.

Đây là một thử nghiệm quan trọng đối với Huawei. Việc thiếu Google khiến Huawei gặp khó trên thị trường quốc tế (không phải Trung Quốc), nơi người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm Android đầy đủ. Một tuần trước, Richard Yu, người đứng đầu mảng điện thoại thông minh toàn cầu Huawei, nói với truyền thông Pháp rằng P40 mới ra mắt vào cuối tháng 3. Ông nói rằng P40 sẽ thành công mà không có Google, nó thay thế các dịch vụ Google bằng các dịch vụ “nhà làm”. Theo phương tiện truyền thông Pháp, điều này có nghĩa là Huawei Mobile Services (HMS) đã sẵn sàng.

Huawei: Sống sót là ưu tiên hàng đầu trong năm 2020

Điện thoại Huawei sẽ thế nào trên thị trường quốc tế khi khong có các dịch vụ Google?

Giả định Huawei sẽ thay thế Google trong năm mới, lúc đó trận chiến thực sự mới bắt đầu. Đó là Huawei phải thuyết phục hàng triệu người tiêu dùng thực hiện chuyển đổi. Theo các báo cáo về số lượng bán hàng nội bộ, Huawei đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong quý IV/2019. Hãng phải đấu tranh để duy trì quỹ đạo bán hàng điện thoại thông minh của mình. Tuy nhiên, không hề có lựa chọn dễ dàng nào cho công ty.

“Nếu không có gì thay đổi, chúng ta sẽ phải thắt lưng buộc bụng vào năm 2020 trước tình hình chính trị”, thông điệp năm mới của Huawei gửi đến nhân viên báo hiệu một năm 2020 không mấy thoải mái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận