Huawei và Audi bắt tay hợp tác phát triển xe hơi được kết nối thông minh

Huawei và Audi bắt tay hợp tác phát triển xe hơi được kết nối thông minh

Huawei, Audi, xe thông minh, xe hơi được kết nối,

Không còn đơn thuần là sản phẩm của ngành công nghiệp sản xuất ô tô, mà ngày nay mỗi chiếc xe hơi mới ra đời đều có sự hợp tác với công nghệ ICT. Và với những chiếc xe hơi thông minh được kết nối ngày nay, việc kết nối dữ liệu ổn định, chất lượng cao là yếu tố vô cùng quan trọng, đòi hỏi có những nghiên cứu và phát triển chuyên sâu.

Với việc bắt tay hợp tác, Huawei và Audi sẽ cùng nhau phát triển các chương trình đào tạo nhằm tăng cường các kỹ năng của các chuyên gia công nghệ trong cả hai lĩnh vực này.

Theo đại diện Huawei, sự hợp tác giữa Huawei và Audi nhằm tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy tiến bộ trong lĩnh vực lái xe thông minh và số hóa các dịch vụ trong môi trường xe hơi. Để đạt được kết quả này, các bên đã đồng ý hợp tác cùng nhau phát triển các chương trình đào tạo nhằm tăng cường các kỹ năng của các chuyên gia công nghệ trong cả hai lĩnh vực này.

Saad Metz, Phó chủ tịch điều hành của Audi tại Trung Quốc cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao độ an toàn và tối ưu hóa các hệ thống giao thông để tạo ra các thành phố thông minh. Các khái niệm này sẽ được tập trung trước tiên tại thị trường Trung Quốc”.

Với việc hợp tác này, Audi đã trở thành nhà sản xuất ô tô nước ngoài đầu tiên tham gia triển khai lần đầu tiên “LTE-V” trên các con đường công cộng tại siêu thành phố (megacity) Wuxi ở phía đông Trung Quốc vào năm 2017. “LTE-V” là một tiêu chuẩn truyền thông di động, được thiết kế đặc biệt cho những chiếc xe được kết nối. Các lái xe được cung cấp thông tin giao thông thời gian thực thông qua các kết nối với hệ thống đèn giao thông và hệ thống giám sát qua video tại các nút giao thông.

Vào tháng 9/2018, dự án sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo tại sự kiện “World Internet of Things Exposition” (Giới thiệu Internet vạn vật trên thế giới) ở Wuxi với phạm vi các ứng dụng rộng lớn hơn.

Trước khi ký kết Bản ghi nhớ này, Huawei và Audi đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực liên quan đến các phương tiện kết nối thông minh trong những năm gần đây. Hai công ty đã khởi xướng thành lập tổ chức liên ngành công nghiệp viễn thông-xe hơi (Hiệp hội 5GAA) và đã tổ chức nhiều cuộc trình diễn/ thử nghiệm chung tại nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Đức, Tây Ban Nha và Trung Quốc, đảm bảo sự phát triển rực rỡ của ngành công nghiệp xe hơi được kết nối thông minh.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận