Huawei vẫn có thể bán được 20 triệu máy Mate 30 kể cả khi không được Google hỗ trợ

Huawei vẫn có thể bán được 20 triệu máy Mate 30 kể cả khi không được Google hỗ trợ

Huawei cuối cùng cũng quyết định ra mắt chính thức dòng máy Mate 30, bất chấp việc không có bất ký ứng dụng hay dịch vụ nào của Google được cài đặt. Thay vào đó, những người dùng Mate 30 sẽ phải sử dụng Huawei App Gallery và Huawei Mobile Service Core bởi lệnh cấm từ phía Mỹ đặt lên công ty của Trung Quốc.

Huawei vẫn có thể bán được 20 triệu máy Mate 30 kể cả khi không được Google hỗ trợ

Mặc cho khó khăn lớn này, Huawei vẫn lạc quan cho rằng họ sẽ có thể bán ra 20 triệu máy Mate 30, hầu hết là trong thị trường nội địa Trung Quốc.

Theo Android Authority trích dẫn, Giám đốc mảng thiết bị tiêu dùng của Huawei, ông Richard Yu, phát biểu: “Tôi nghĩ lệnh cấm của Mỹ chỉ ảnh hưởng tới doanh số nước ngoài của chúng tôi. Doanh số tại thị trường Trung Quốc đã tăng mạnh bởi đây là chiếc smartphone flagship chạy mạng 5G cạnh tranh nhất hiện nay trên thế giới. Kể từ khi lệnh cấm được ban bố từ tháng 5, doanh số của chúng tôi đã có sự tụt giảm, nhưng nó đang nhanh chóng hồi phục, lý do là người dùng vẫn tin yêu sản phẩm của chúng tôi. Tôi tin rằng Huawei có thể bán ra hơn 20 triệu máy Mate 30”.

Sau căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nổ ra vào hồi đầu năm, Huawei đã phải rời nhiều nguồn tài nguyên của mình về Trung Quốc và tạo dựng các kênh phân phối nội địa. Động thái này giúp Huawei cải thiện doanh số trong khu vực, với khoảng 36,4 triệu máy được bán ra vào quý trước. Và giờ ông Richard Yu tiếp tục đặt niềm tin vào khả năng tiêu thụ trong nước với chiếc Mate 30.

Nhưng ông Yu có thể đã sai lầm về khả năng tăng trưởng của Huawei tại thị trường Trung Quốc. Theo công ty phân tích thị trường Canalys, doanh số smartphone quý 2 của Huawei tại Trung Quốc tăng lên 31%. Trên thực tế, Huawei có thị phần lớn nhất tại quê nhà số với bất kỳ hãng nào trong vòng 8 năm nay. Những con số về doanh số của Huawei tại thị trường trong nước lại đối lập với doanh thu toàn cầu, khi bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm mà đã bị giảm đi doanh số toàn cầu một phần nhỏ trong quý 2 năm 2019.

Huawei vẫn có thể bán được 20 triệu máy Mate 30 kể cả khi không được Google hỗ trợ

Theo số liệu thu thập được, Huawei chưa thực sự bị ảnh hưởng quá nhiều bởi lệnh cấm từ Mỹ. Trong sự kiện ra mắt chiếc Mate 30, Huawei thông báo họ đã chuẩn bị bán ra hơn 17 triệu chiếc Mate 30 và hơn 16 triệu chiếc Mate 20. Điểm khác biệt lớn giữa hai phiên bản này là chiếc Mate 20 có các dịch vụ của Google.

Giữa những căng thẳng chưa thấy hồi kết giữa Mỹ và Trung Quốc kèm theo lệnh cấm của Mỹ lên Huawei, ông Yu mong rằng công ty có thể ngay lập tức cập nhật tất cả những ứng dụng và dịch vụ của Google lên chiếc Mate 30 ngay lập tức sau khi lệnh cấm được gỡ bỏ. Vì vậy vẫn có một chút hy vọng cho người dùng Mate 30.

Giám đốc tiêu dùng của Huawei cũng mong rằng có thể bán Mate 30 qua các nhà mạng ở nhiều thị trường khác nhau. Tuy rằng hiện tại Huawei không thể bán điện thoại tại thị trường Mỹ, các phiên bản mới vẫn sẽ được bán tại châu Âu và Trung Quốc trong tháng tới. Mate 30 cũng sẽ sớm được bán tại các nước khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và một số quốc gia khác.

Dù phía lãnh đạo của Huawei có tỏ ra rất lạc quan về tương lai, ta vẫn còn phải chờ xem tình hình thế giới thay đổi ra sao. Giờ vẫn còn quá sớm để cho rằng “lòng yêu nước” của người Trung Quốc với chiếc Mate 30 có thể giúp cho chiếc điện thoại flagship này thành công.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận