Huawei vượt qua Apple về thị phần smartphone toàn cầu

Huawei vượt qua Apple về thị phần smartphone toàn cầu

Huawei vượt qua Apple về thị phần smartphone toàn cầu

Theo số liệu sơ bộ của hãng nghiên cứu thị trường International Data Corporation , Huawei đã bán được 54,2 triệu đơn vị sản phẩm smartphone trong quý II, tăng 40,9% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 15,8% thị phần. Trong khi đó, nhà sản xuất iPhone đã xuất xưởng khoảng 41,3 triệu đơn vị sản phẩm, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 12,1% thị phần smartphone toàn cầu.

Giới phân tích cho biết, Huawei đã bổ sung thêm nhiều tính năng cao cấp trên các smartphone hàng đầu của hãng. Kết quả là, Huawei đang nhận được “sự công nhận thương hiệu ngày càng tăng ở châu Âu và châu Á”, cho phép Công ty thách thức Samsung ở nhiều mức giá cạnh tranh, chuyên gia phân tích cấp cao Gerrit Schneemann tại IHS Markit nhận định.

Theo IDC, Samsung vẫn tiếp tục là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới với 71,5 triệu thiết bị được bán ra trong quý II, chiếm 20,9% thị phần toàn cầu. Tuy nhiên, Samsung đang rơi vào tình trạng đáng báo động khi doanh số smartphone quý II năm nay giảm tới 10,4% so với cùng kỳ năm trước, và được giới phân tích dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong các quý tới.

Quý II/2018 chứng kiến sự chững lại của thị trường smartphone toàn cầu, với tổng doanh số sụt giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 342 triệu đơn vị sản phẩm. Cũng theo IDC, năm 2017, doanh số thị trường smartphone toàn cầu đã giảm 0,3% - đánh dấu năm giảm đầu tiên sau 7 năm tăng trưởng mạnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận