Intel cắt giảm nhân sự, rời bỏ mảng thiết bị đeo?

Intel cắt giảm nhân sự, rời bỏ mảng thiết bị đeo?

Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, Intel hiện đang có kế hoạch cắt giảm nhân sự ở mảng thiết bị đeo (wearable) và có thể đóng cửa cả bộ phận này trong thời gian sắp tới.

Intel cắt giảm nhân sự, rời bỏ mảng thiết bị đeo?

Theo TechCrunch, trước đây mảng thiết bị đeo (wearable) là một tham vọng rất lớn của Intel thông qua nhiều thương vụ mua lại.

Còn nhớ hồi năm 2014, công ty đã mua Basis, hãng chuyên sản xuất các thiết bị đeo phục vụ cho nhu cầu tập thể dục. Việc mua lại rõ ràng là một mảnh ghép cần thiết cho Intel, và từ đó hình thành nên bộ phận NDG (New Devices Group) - sải cánh giúp Intel vươn lên chiếm một vai trò lớn trong thị trường các thiết bị đeo đang bùng nổ và đánh trả lại đối thủ trực tiếp là Qualcomm.

Tiếp đó vào tháng 6 năm 2015, Intel mua Recon - nhà sản xuất các thiết bị đeo trên đầu cho người đi xe đạp, trượt tuyết.

Tuy nhiên từng đó dường như vẫn là chưa đủ. Mùa hè qua, những đứt gãy đã bắt đầu xuất hiện trong các dự án thiết bị đeo của Intel. Trong tháng 6, Intel buộc phải thu hồi các thiết bị Basis Peak vì lỗi quá nóng gây ảnh hưởng đến khoảng 0,2% lượng người dùng. Thay vì thay thế sản phẩm, Intel lại quyết định ngừng kinh doanh sản phẩm này. Kế đến, Intel đóng hẳn việc hỗ trợ phần mềm cho Peak, sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay.

Rõ ràng đây là một bước lùi cho giấc mơ các thiết bị đeo của Intel. Sau tất cả, việc mua lại Basis không tạo ra nhiều sản phẩm cho Intel ngoài việc phát hành Titanium – một phiên bản cải tiến của Peak.

Intel cắt giảm nhân sự, rời bỏ mảng thiết bị đeo?

Theo những nguồn tin thân cận, hãng đang có kế hoạch lùi một bước hay thậm chí có thể thoát khỏi mảng này hoàn toàn. Những thay đổi sẽ bao gồm một số lượng lớn nhân sự bị cắt giảm ở NDG; cùng với New Technologies Group đã được sắp xếp lại vào tháng 4 năm ngoái - một động thái vào thời điểm đó được xem như là một dấu hiệu cho sự không hài lòng của Intel với bộ phận thiết bị đeo của mình.

Cùng với việc cắt giảm nhân sự, hành động này cũng đồng nghĩa rằng có rất nhiều dự án của NDG có thể không bao giờ được tiếp tục như Basis Ruby - mẫu đồng hồ thể dục thế hệ mới.

Intel cắt giảm nhân sự, rời bỏ mảng thiết bị đeo?

Hãng đã thông báo một số nhân viên về những thay đổi, với nhiều người dự kiến sẽ kết thúc công việc trước thời điểm cuối năm.

Trung Hiếu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận