Intel có thể sẽ mua Broadcom, công ty dang cố gắng mua lại Qualcomm

Intel có thể sẽ mua Broadcom, công ty dang cố gắng mua lại Qualcomm

Trong khi Broadcom đang cố gắng để mua công ty sản xuất chip Qualcomm thì Intel cũng đang cân nhắc về việc có thể mua lại Broadcom.

Intel có thể sẽ mua Broadcom, công ty dang cố gắng mua lại Qualcomm

CNET cho hay, Intel, công ty sản xuất chip cho PC và máy chủ lớn nhất thế giới, đang cân nhắc mua lại Broadcom, công ty chuyên sản xuất những con chip WiFi, Bluetooth và các kết nối khác. Nguồn tin cho biết thêm, Intel đang lo sợ về sức mạnh khi hợp nhất Broadcom và Qualcomm. Và để đáp lại điều đó, Intel có thể đưa ra lời đề nghị mua lại Broadcom nếu công ty này thâu tóm thành công Qualcomm.

Intel đã cân nhắc điều này hồi cuối năm ngoái và vẫn đang làm việc với các cố vấn. Nhưng theo một số nguồn tin giấu tên, thỏa thuận này sẽ rất phức tạp và đạt đến con số khổng lồ, thậm chí, có khả năng nó cũng sẽ không bao giờ xảy ra.

Intel không bình luận gì về tin đồn này hay tiết lộ thông tin gì liên quan đến việc sáp nhập. "Chúng tôi đã mua lại một số công ty quan trọng trong hơn 30 tháng qua, bao gồm cả Mobileye và Altera, và mục tiêu của chúng tôi chính là hợp nhất những công ty này, làm cho chúng thành công hơn với người dùng lẫn cổ đông", Intel cho hay.

Broadcom cũng không bình luận gì về điều này.

Broadcom là một công ty sản xuất các con chip trong nhiều lĩnh vực, từ modem cho đến set-top box hay thậm chí là máy quay video. Công ty này đặt vấn đề mua lại Qualcomm với mức giá khoảng 130 tỉ USD vào hồi tháng 11 năm ngoái và vẫn đang theo đuổi thương vụ này.

Qualcomm, công ty sản xuất chip và vi xử lý cho điện thoại lớn nhất thế giới, đã từ chối việc bán công ty với giá 121 tỉ USD vào hồi tháng Hai. Vài tuần sau, cuộc đàm phán càng trở nên lộn xộn hơn khi Broadcom hạ giá mua lại Qualcomm, chỉ còn lại khoảng 117 tỉ USD.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận