Interloan, nền tảng cho vay cá nhân theo mô hình Grab, Uber chính thức ra mắt

Interloan, nền tảng cho vay cá nhân theo mô hình Grab, Uber chính thức ra mắt

Công ty Cổ phần Interloan hôm 31/7 chính thức ra mắt nền tảng công nghệ thực hiện dịch vụ kết nối tài chính cho vay tiêu dùng cá nhân. Theo đó, Interloan tạo ra sàn giao dịch cho vay ngang hàng, cho vay lẫn nhau giữa các cá nhân là người Iao động thuộc các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp... đã được ký kết hợp tác với Interloan trước đó. 

Interloan, nền tảng cho vay cá nhân theo mô hình Grab, Uber chính thức ra mắt

Đại diện Interloan và ngân hàng Sacombank ký kết hợp tác - Ảnh: H.Đ

Cụ thể, trong giai đoạn đầu, Interloan ký kết với các công ty McDonald's Việt Nam, Công ty Cổ phần BPO Mắt Bão, Công ty Cổ phần Bảo Hiểm Viễn Đông và Công ty Cổ phần Việt Money để nhân viên các công ty này có thể vay, cho vay lẫn nhau trên nền tảng Interloan. Những người dùng thuộc doanh nghiệp khác hiện chưa thể vay hay trở thành nhà đầu tư trên sàn này.
Interloan cho biết hiện có khoảng 3.000 người dùng là nhân viên 4 công ty nới trên sử dụng dịch vụ, và đặt mục tiêu mở rộng khoảng 1 triệu người dùng trong 2 năm tới.

Khách hàng sử dụng Interloan là những người cần khoản vốn nhỏ trong thời gian gấp rút.

Trước mắt, Interloan chỉ cho phép người dùng và nhà đầu tư đến từ các công ty có ký kết với Interloan giao dịch trên sàn, việc này nhằm bảo đảm minh bạch, an toàn cho nhiều bên, tuy nhiên khả năng mở rộng người dùng chắc chắn bị giới hạn (so với các nền tảng khác cho phép mọi người dùng tham gia giao dịch). Trả lời vấn đề này do ICTnews nêu ra, ông Trần Đại Dương, CEO Interloan, cho biết muốn xây dựng lòng tin của người dùng đối với hình thức giao dịch P2P Lending (cho vay giữa cá nhân với cá nhân). Việc mở rộng cho mọi người dùng sử dụng sàn giao dịch này có thể xảy ra các rủi ro làm mất niềm tin của người dùng.

Trên Interloan, người dùng có thể vay tối đa 70 triệu đồng, với lãi suất 16,5% đến 19%/năm. Trong đó, nhà đầu tư (tức người cho vay) được hưởng lãi suất từ 12% đến 15%.

Trong quá trình cho vay, nếu xảy ra tình trạng không trả nợ, người cho vay phải chịu rủi ro mất tiền. Interloan chỉ đứng ra hỗ trợ pháp lý khi khởi kiện, hỗ trợ truy xuất thông tin người vay.

Interloan hoạt động như sàn cho vay. Người cần vay tải các thông tin cần thiết lên website Interloan, nền tảng này sẽ đánh giá điểm tín dụng của người vay và quyết định cho vay bao nhiêu tiền. Sau đó, các nhà đầu tư cá nhân sẽ lướt qua những thông tin người đang cần vay và quyết định cho một ai đó vay. Tất cả giao dịch này được thực hiện thông qua ngân hàng, Interloan chỉ thu phí dịch vụ 4,5% (nhưng hiện tại chưa thu phí dịch vụ).

Trong sự kiện hôm 31/7, Interloan ký kết hợp tác với 4 doanh nghiệp vừa nêu trên, và với 3 ngân hàng thương mại khác. Công ty cho biết mục tiêu chung trong việc mở rộng hợp tác với các ngân hàng và doanh nghiệp là hướng tới hoàn thiện nền tảng cho vay ngang hàng trực tuyến công nghệ cao, hỗ trợ hệ thống hóa hoạt động tạm ứng tiền lương cho người Iao động tại các doanh nghiệp; giảm thiểu áp lực về vốn lưu động cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; hỗ trợ người lao động có thêm kênh tiếp cận tài chính phục vụ nhu cầu tiêu dùng cấp bách, ngắn hạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận