iPhone 11 bán chạy, Apple sản xuất thêm 8 triệu máy

iPhone 11 bán chạy, Apple sản xuất thêm 8 triệu máy

iPhone 11 bán chạy, Apple sản xuất thêm 8 triệu máy

iPhone 11 Pro. Ảnh: Getty Images

Việc tăng sản lượng phần nào cho thấy chiến lược mới, đánh vào ngân sách người dùng của CEO Tim Cook đang đi đúng hướng. Chỉ riêng 8 triệu máy sản xuất thêm đã tương đương số điện thoại Google Pixel bán ra trong một năm.

Một nguồn tin tiết lộ “mùa thu này bận rộn hơn nhiều so với chúng tôi dự đoán”. Sản lượng iPhone 11 sẽ cao hơn so với iPhone năm 2018.

Apple ra mắt iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đầu tháng 9. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, công ty giảm giá iPhone mới dù được nâng cấp camera. iPhone 11 có giá 699 USD, rẻ hơn 50 USD so với iPhone XR vào thời điểm phát hành.

Chiến lược mới của Apple xuất hiện đúng vào lúc thị trường toàn cầu dự đoán sụt giảm năm thứ ba liên tiếp. Tháng 1/2019, CEO Tim Cook thừa nhận “giá là yếu tố” đứng sau doanh số chậm chạp của iPhone, đặc biệt tại các thị trường mới nổi.

Theo nguồn tin, chủ yếu Apple đặt hàng sản xuất thêm iPhone 11 và 11 Pro và giảm một chút sản lượng iPhone 11 Pro Max.

Gần đây, người đứng đầu Apple trả lời tờ Bile của Đức rằng ông “không thể hạnh phúc hơn nữa” với iPhone 11 và doanh số ban đầu “rất mạnh”. Giá cổ phiếu Apple tăng gần 40% trong năm nay, gần đạt mốc kỷ lục tháng 10/2018.

Dù vậy, các nhà cung ứng tỏ ra thận trọng và không quá lạc quan. Một nguồn tin cao cấp bày tỏ hi vọng mùa cao điểm năm nay kéo dài cao hơn năm trước.

Một yếu tố có thể dẫn đến nhu cầu iPhone tăng chính là iPhone 11 vẫn đang được sản xuất tại Trung Quốc và Washington tạm thời hoãn đánh thuế 10% lên hàng hóa điện tử nhập khẩu từ nước này đến 15/12. Nó sẽ giúp cho mùa mua sắm Lễ Tạ ơn và Giáng sinh ổn định.

Kể cả là tạm thời, tăng sản lượng iPhone là dấu hiệu đáng mừng đối với Apple. Năm 2018, Foxconn và Pegatron – hai đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất – đã phải hủy bỏ việc sản xuất bổ sung chỉ vài tuần sau khi iPhone XR lên kệ. Đến tháng 1/2019, Apple thực hiện động thái hiếm gặp là giảm dự báo doanh thu quý do nhu cầu iPhone tại Trung Quốc giảm.

Nhà phân tích Chiu Shih Fang của Viện nghiên cứu kinh tế Đài Loan nhận định chiến lược giá năm nay của Apple giúp ích nhiều cho doanh số ban đầu và đơn đặt trước. Tuy nhiên, xét tới kinh tế thế giới suy yếu và các bất ổn phía trước, không rõ nhu cầu có kéo dài lâu không. Ngay cả khi nửa cuối năm tốt hơn nửa đầu năm, giá bán trung bình có thể ảnh hưởng đến tổng doanh thu.

Yasuo Nakane, Giám đốc nghiên cứu công nghệ toàn cầu của hãng chứng khoán Mizuho, đã tăng mức dự báo sản xuất iPhone 2019 từ 178 triệu máy lên 194 triệu máy nhưng vẫn thấp hơn 208,8 triệu iPhone bán ra năm 2018.

Theo hãng nghiên cứu IDC, nửa đầu năm 2019, doanh số iPhone giảm gần 25% so với cùng kỳ 2018, tệ hơn nhiều so với các đối thủ lớn là Samsung và Huawei (tăng 26%).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận