iPhone chính hãng bảo hành không cần hóa đơn

iPhone chính hãng bảo hành không cần hóa đơn

Theo một hệ thống ủy quyền , từ 1/4, các trung tâm của Apple có thể tiếp nhận ngay iPhone sau khi kiểm tra sản phẩm có mã VN/A, không yêu cầu giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Quy định này không áp dụng với hàng xách tay. Ví dụ, nếu iPhone được mua tại Apple Store ở Mỹ, các trung tâm trong nước chỉ nhận máy nếu người dùng đem theo hóa đơn. Trong một số trường hợp, iPhone xách tay thậm chí bị từ chối bảo hành nếu kiểu model, linh kiện không phù hợp với sản phẩm chính hãng tại Việt Nam, ví dụ không có khay sim vật lý. Ngoài ra, một số ASP không nhận hàng xách tay do lo ngại bị làm giả hóa đơn mua bán từ thị trường quốc tế.

Các mẫu iPhone 14 bày bán tại một hệ thống ủy quyền. Ảnh: Nguyễn Tân

Các trung tâm bảo hành Apple từ lâu quy định người dùng iPhone, MacBook, iPad phải cung cấp hóa đơn khi đi bảo hành. Từ 2021, quy định này áp dụng với cả sản phẩm bán chính hãng, gây khó khăn cho người tiêu dùng khi gặp vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số hệ thống, đây là việc "cực chẳng đã" của Apple do một số trung tâm bảo hành ủy quyền có hiện tượng đổi máy hỏng do lỗi chủ quan thành máy mới, thay đổi linh kiện.

Đông thái nới lỏng trên diễn ra hai tháng sau khi Apple triển khai dịch vụ Care+ ở Việt Nam. Đây là dịch vụ bảo hành cấp cao nhất của Apple, chỉ được áp dụng ở một số nước trên thế giới. So với gói mở rộng Apple Care, Care+ có thêm dịch vụ giống bảo hiểm khi chấp nhận sửa chữa cả với những lỗi của người dùng như rơi vỡ, vào nước. Chai pin, dung lượng pin dưới 80% cũng được thay mới nếu còn hạn gói dịch vụ.

Người mua sản phẩm Apple và Care+ tại Việt Nam có thể dùng dịch vụ tại tất cả Apple Store hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền trên thế giới. Ngược lại, máy xách tay có Care+ ở nước khác cũng có thể sử dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, chính sách cụ thể có thể thay đổi tùy với mỗi thị trường.

Hiện Apple có ba gói bảo hành gồm bảo hành mặc định theo máy (một năm và không mất thêm phí), bảo hành mở rộng Apple Care và Apple Care+ (người dùng phải trả phí).

Tuấn Hưng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận