iPhone núp bóng… Bphone, bán giá trên trời dưới đất

iPhone núp bóng… Bphone, bán giá trên trời dưới đất

Khi vào mục thương hiệu Bphone trên trang bán hàng của Lazada, người dùng sẽ bắt gặp gần chục điện thoại… iPhone, bao gồm iPhone X, iPhone Xs Max, iPhone 8 Plus, iPhone 7 Plus,...

iPhone núp bóng… Bphone, bán giá trên trời dưới đất

Trang điện thoại Bphone nhưng toàn... iPhone. Ảnh chụp màn hình

Cá biệt trong số này, có một chiếc iPhone Xs Max 512GB được rao giá 52.788.000 đồng, đắt hơn 22 triệu đồng so với giá bán của chiếc iPhone này phiên bản chính hãng. Đối với hàng nhập khẩu không thông qua Apple Việt Nam thì iPhone Xs Max 512GB còn thấp hơn, có giá khoảng 23,9 triệu đồng.

iPhone núp bóng… Bphone, bán giá trên trời dưới đất

iPhone Xs Max bán giá hơn 52 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình

Cũng nhà bán hàng này trên Lazada, chiếc Samsung Galaxy Note 9 được rao giá… 28 triệu đồng, đắt hơn cả chiếc Note 10 đang bán hiện nay. Galaxy Note 9 đang bán tại Thế Giới Di Động với giá 22,9 triệu đồng.

Sản phẩm thứ 3, cũng là sản phẩm cuối cùng, của người bán này là chiếc Samsung Galaxy A50s. Chiếc máy đang được bán với giá 6,99 triệu đồng nhưng giá bán của người này lại chỉ có 3,49 triệu đồng.

PV ICTnews thử liên hệ với người bán qua trình chat trên Lazada nhưng chưa tiếp cận được.

Trong phần hỏi đáp về sản phẩm, một số người thắc mắc sản phẩm có chính hãng không, có được kiểm thử trước khi trả tiền không. Người bán khẳng định máy là hàng chính hãng nhưng không cho kiểm thử do chính sách của Lazada, và có thể đổi trả hàng theo chính sách của trang này.

Lại có iPhone rẻ như cho

Trong danh mục điện thoại “Bphone” nói trên, còn một loạt iPhone khác lại được bán giá thấp bất ngờ.

Chẳng hạn, một chiếc iPhone Xs Max 64GB được bảo hành 12 tháng chỉ có giá 4,899 triệu đồng, “giảm” 71% so với giá bán gốc là 16,99 triệu đồng. Thông thường, iPhone Xs Max đã qua sử dụng, dung lượng 64GB cũng khó có giá thấp hơn 15 triệu đồng, do đó mức giá 4,899 triệu đồng cho chiếc máy này rất khó tưởng tượng

iPhone núp bóng… Bphone, bán giá trên trời dưới đất

iPhone Xs Max giá 4,89 triệu đồng... Ảnh chụp màn hình

Rất nhiều người thắc mắc như trên thì người bán mới giải thích máy là hàng lock (khoá mạng) từ nhà mạng Nhật Bản, phải dùng SIM ghép. Dẫu vậy, trên thị trường, điện thoại iPhone khoá mạng như trên có giá bán cũng phải 12-14 triệu đồng. Tuy nhiên hầu hết hàng hoá từ người này đều đã ghi “hết hàng”.

Một nhà bán hàng khác rao chiếc iPhone X khoá mạng Nhật, dung lượng 64GB, với giá 4,599 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với giá phổ biến của chiếc máy này đã qua sử dụng vào khoảng 11 triệu đồng.

Khi hỏi thử người bán, PV ICTnews nhận được câu trả lời sản phẩm được nhập trực tiếp từ nhà mạng Nhật Bản, không phải đóng thuế nên rẻ hơn, và đang áp dụng chương trình giảm giá để quảng bá cho shop bán hàng mới. Nhân viên bán hàng cho biết chỉ bán 100 chiếc trong vòng một tuần.

Cá biệt, có iPhone Xs Max 512GB phiên bản khoá mạng nhà mạng Mỹ được rao với giá... 2,99 triệu đồng. Chiếc iPhone này nằm trong danh mục… điện thoại Realme. Người bán cam đoan máy chính hãng Apple, xài hệ điều hành iOS 12, và xài SIM ghép bình thường.

iPhone núp bóng… Bphone, bán giá trên trời dưới đất

... và giảm xuống chỉ còn 2,99 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình

ICTnews đang tìm hiểu về các máy iPhone giá rẻ này và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận