Jack Ma không còn giàu nhất châu Á

Jack Ma không còn giàu nhất châu Á

Jack Ma không còn giàu nhất châu Á

Tỷ phú Mukesh Ambani

Hôm 22/4, tài sản của ông Ambani tăng khoảng 4,7 tỷ USD, đạt 49,2 tỷ USD sau khi cổ phiếu công ty Reliance Industries tăng 10%. Như vậy, ông Ambani giàu hơn tỷ phú Jack Ma của Trung Quốc khoảng 3,2 tỷ USD, theo bảng xếp hạng của Bloomberg. Bảng được cập nhật sau khi chốt phiên hàng ngày tại Mỹ.

Facebook sẽ đầu tư 5,7 tỷ USD vào công ty của ông Ambani, đánh dấu thương vụ lớn nhất của mạng xã hội kể từ khi mua lại WhatsApp năm 2014. Với số tiền này, Facebook nắm được khoảng 10% cổ phần của Jio Platforms thuộc Reliance Industries. Jio Platforms lại sở hữu nhiều thương hiệu, bao gồm công ty viễn thông Reliance Jio. Reliance Jio cũng đang phát triển nhanh chóng nhờ giá cả cạnh tranh và trở thành nhà mạng số 1 Ấn Độ về doanh thu và thuê bao.

Ông Ambani cũng là chủ của nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới. Trước khi thương vụ với Facebook diễn ra, tài sản của ông đã giảm 14 tỷ USD trong năm 2020. Trong video đăng tải trên Facebook, ông Ambani nói rằng cốt lõi trong mối quan hệ của ông và Mark Zuckerberg là cam kết chuyển đổi số toàn diện cho Ấn Độ. WhatsApp - ứng dụng nhắn tin thuộc Facebook – vô cùng phổ biến với người dân nước này.

Hợp tác với Jio cho phép Zuckerberg tiếp tục mở rộng tại quốc gia đang phát triển nhanh chóng về thanh toán di động và thương mại điện tử do ngày càng nhiều người có smartphone hơn. Với hơn nửa tỷ người dùng Internet, quốc gia Nam Á là thị trường then chốt đối với các hãng công nghệ lớn nhất thế giới. Tại đây, Facebook đang có 250 triệu người dùng, còn WhatsApp là hơn 400 triệu.

Theo James Crabtree, tác giả cuốn sách về giới siêu giầu Ấn Độ, giao dịch cho thấy tầm ảnh hưởng sâu rộng của riêng ông Ambani. Ông cho rằng nó thể hiện rõ nếu muốn “chơi lớn” trên thị trường công nghệ Ấn Độ, bạn cần hòa hợp với Mukesh Ambani.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận