John Chen: BlackBerry sẽ không từ bỏ phím cứng

John Chen: BlackBerry sẽ không từ bỏ phím cứng

Dù tuyên bố đóng cửa mảng sản xuất phần cứng nhưng CEO John Chen cho biết BlackBerry sẽ không từ bỏ bàn phím vật lý vốn đã trở thành thương hiệu của công ty.

John Chen: điện thoại BlackBerry với bàn phím cứng sẽ không

Theo GSMArena, BlackBerry đã gây chú ý cho làng công nghệ khi tuyên bố chính thức rút chân khỏi lĩnh vực thiết kế, sản xuất smartphone và đóng cửa toàn bộ mảng sản xuất phần cứng. Thay vào đó, những chiếc smartphone mang thương hiệu BlackBerry trong tương lai sẽ do các đối tác như TLC sản xuất.

Trong một cuộc phỏng vấn với BNN mới đây, John Chen cho biết công ty vẫn có kế hoạch phát hành smartphone với bàn phím QWERTY vật lý trong vài năm tới. Tuy nhiên, ông cho biết công ty sẽ hết sức thận trọng trong việc chọn đối tác để thực hiện điều này.

Gần đây, một chiếc điện thoại mới của BlackBerry chạy Android đã bị rò rỉ với tên gọi DTEK60. Nhiều khả năng chiếc điện thoại này sẽ dựa trên thiết kế và phần cứng của Alcatel IDOL 4S (được phát triển bởi TCL). Hiện chưa rõ chiếc điện thoại này có được trang bị bàn phím QWERTY hay không. Gần đây, kể từ BlackBery Priv, BlackBerry chưa phát hành bất kỳ thiết bị chính thống nào có bàn phím QWERTY đầy đủ.

Dù hiện tại màn hình cảm ứng gần như đã chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường smartphone nhưng vẫn còn đó một số người "nghiện" những phím bấm vật lý mạnh mẽ của chiếc điện thoại BlackBerry. Bằng một cách nào đó, BlackBerry vẫn có thể duy trì được điều này trong nhiều năm nữa, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận