Đậu Tiến Đạt
Công ty cổ phần IPP Air Cargo, một thành viên của Tập đoàn IPPG, vừa đề nghị Bộ KH&ĐT cùng một số bộ, ngành liên quan xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo. Đại diện Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG (do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch HĐQT) đã xác nhận điều này vào sáng 4/6.
Mục tiêu của Công ty cổ phần IPP Air Cargo là thành lập một hãng hàng không vận tải hàng hóa hoạt động trong phạm vi nội địa và quốc tế. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là tiền huy động từ các nguồn hợp pháp khác.
Nếu được cấp phép, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay chở hàng trong năm đầu tiên đi vào hoạt động trước khi tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ ba.
Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, mang lại doanh thu 71 triệu USD. Bắt đầu từ năm thứ tư kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên, IPP Air Cargo được dự đoán sẽ bắt đầu có lãi.
IPP Air Cargo hy vọng được phê duyệt dự án đầu tư, nhận được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không vào quý III/2021, nhận được chứng chỉ nhà khai thác vào quý IV/2021 và thực hiện chuyến bay thương mại vào quý II/2022.
Hiện tại, chưa có hãng hàng không hàng hóa đủ điều kiện kinh doanh vận chuyển hàng không. Các hãng hàng không vận chuyển hàng hóa nước ngoài chiếm hơn 80% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu hàng không.
Nhiều hãng hàng không Việt Nam đã sử dụng máy bay chở khách để chở hàng hóa nhằm tăng doanh thu trong bối cảnh vận tải hành khách khó khăn từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
Gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước được phục vụ bởi IPP, công ty kinh doanh bản lẻ hàng đầu ở Việt Nam. IPP cũng là cổ đông quan trọng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất và Công ty Cổ phần Nhà ga Hàng không Quốc tế Cam Ranh.
Theo Thanhnien.vn
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận