Keysight ra giải pháp mô phỏng kênh PROPSIM FS16 giúp người dùng kết nối mạng 5G thông suốt

Keysight ra giải pháp mô phỏng kênh PROPSIM FS16 giúp người dùng kết nối mạng 5G thông suốt

Keysight ra giải pháp mô phỏng kênh PROPSIM FS16 giúp người dùng kết nối mạng 5G thông suốt

Giải pháp mô phỏng kênh 5G mới ra mắt - PROPSIM FS16 mở rộng thêm danh mục dòng thiết bị mô phỏng kênh 5G của Keysight đang được ứng dụng rộng rãi để đo lường và xác nhận các thiết bị cũng như trạm phát sóng.

Hôm nay, ngày 14/2/2020, hãng công nghệ Keysight Technologies vừa giới thiệu các tính năng mô phỏng kênh 5G mới, cho phép triển khai trải nghiệm người dùng cuối cùng kết nối mạng 5G tối ưu và thông suốt.

Thông tin từ Keysight Technologies cho hay, giải pháp mô phỏng kênh PROPSIM FS16 là sản phẩm mới nhất trong chuỗi giải pháp tiên tiến mà hãng giới thiệu để thúc đẩy triển khai và thương mại hóa mạng 5G. PROPSIM FS16 cho phép người dùng có thể xác thực được hiệu năng của các thiết bị 5G NR, đồng thời hỗ trợ các băng thông siêu rộng thuộc băng tần mmWave, công nghệ beamforming (điều hướng chùm sóng, tín hiệu) và các cấu hình đa ăng-ten.

Giải pháp mô phỏng kênh 5G mới ra mắt này mở rộng thêm danh mục dòng thiết bị mô phỏng kênh 5G của Keysight đang được ứng dụng rộng rãi để đo lường và xác nhận các thiết bị cũng như trạm phát sóng. PROPSIM FS16 hỗ trợ các nhà sản xuất chipset và thiết bị có thể xác nhận hiệu năng thực của các thiết bị 5G sử dụng công nghệ MIMO (công nghệ ăng-ten dùng trong các kết nối không dây – PV) và Massive MIMO cho các ứng dụng tốc độ dữ liệu cao với chi phí thấp. Giải pháp này được thiết kế dạng module mô phỏng kênh RF 5G NR khả năng fading (hiện tượng chồng sóng) có thể mở rộng cùng các công cụ phần mềm điều khiển trực quan.

Keysight ra giải pháp mô phỏng kênh PROPSIM FS16 giúp người dùng kết nối mạng 5G thông suốt

Giải pháp mô phỏng kênh mới PROPSIM FS16 của Keysight  cho phép các nhà sản xuất chipset và thiết bị có thể xác thực việc triển khai công nghệ MIMO và Massive MIMO trong mọi băng tần 5G NR (5G New Radio).

Ông Janne Kolu, Giám đốc bộ phận Các giải pháp mô phỏng kênh của Keysight nhấn mạnh: “Giải pháp mô phỏng kênh RF mới của Keysight cho phép một hệ sinh thái được kết nối có thể thúc đẩy một cách hiệu quả về chi phí việc triển khai và thương mại hóa các thiết bị 5G NR, mang tới những trải nghiệm vượt trội cho người dùng cuối. Danh mục giải pháp mô phỏng kênh 5G toàn diện của chúng tôi duy nhất cung cấp các tính năng fading nhất quán trong mọi hoạt động của thiết bị nhằm hỗ trợ tìm kiếm và sửa lỗi, tối ưu hóa và xác nhận hiệu năng với chi phí hợp lý”.

Cũng theo chuyên gia Keysight, PROPSIM FS16 là sự bổ sung cho giải pháp mô phỏng kênh PROPSIM F64 đầu ngành của hãng mà các nhà sản xuất thiết bị không dây 5G hàng đầu sử dụng để đáp ứng nhu cầu khả năng fading cực cao. PROPSIM FS16 hỗ trợ các băng tần và băng thông 5G NR theo tiêu chuẩn của 3GPP. Giải pháp này cũng tích hợp dễ dàng và thông suốt với các giải pháp mô phỏng mạng 5G của Keysight nhằm đáp ứng các yêu cầu hiệu năng vượt quá giới hạn thử nghiệm theo quy định của tổ chức tiêu chuẩn di động toàn cầu 3GPP.

Được biết, giải pháp PROPSIM FS16 của Keysight cung cấp các tính năng và lợi ích quan trọng như: số lượng kênh fading có thể mở rộng từ 2 tới 1.024 nhằm tạo ra một kênh tín hiệu chi phí thấp để thử nghiệm nhiều loại thiết bị MIMO; hỗ trợ kênh fading hai chiều thực tế để xác thực khả năng thu và phát tín hiệu của một thiết bị; cho phép một công suất kênh fading đơn hướng chỉ tập trung vào tín hiệu truyền xuống (downlink) để thử nghiệm hiệu quả tính năng thu tín hiệu của thiết bị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận