Khám phá Google Doodle đặc biệt mừng sinh nhật lần thứ 20

Khám phá Google Doodle đặc biệt mừng sinh nhật lần thứ 20

Google, công cụ tìm kiếm Internet lớn nhất thế giới, vừa tròn 20 tuổi. Vào ngày ngày năm 1998, hai sinh viên Đại học Stanford cùng nhau mở một công cụ tìm kiếm mới với mục tiêu giúp mọi người truy cập thông tin dễ hơn. Sau 20 năm, Google Search có mặt tại hơn 190 quốc gia với hơn 150 ngôn ngữ.

Để mừng Google tuổi 20, công ty đã tạo ra video Doodle đặc biệt, tập hợp các từ khóa phổ biến nhất trong 20 năm. Bạn có thể truy cập vào trang chủ google.com để xem video này.

Google được thành lập năm nào?

Câu chuyện Google bắt đầu từ năm 1995 tại Đại học Stanford, khi một sinh viên có tên Sergey Brin gặp sinh viên khác là Larry Page. Năm 1996, cả hai bắt tay phát triển công cụ tìm kiếm, sử dụng các liên kết để xác định tầm quan trọng của từng trang web trên World Wide Web. Phải đến năm 1998, Google mới chính thức ra đời sau khi Brin và Page được Andy Bechtolsheim đầu tư 100.000 USD.

Ai thành lập Google?

Khám phá Google Doodle đặc biệt mừng sinh nhật lần thứ 20

Sergey Brin và Larry Page - hai nhà sáng lập Google

Như đã nói ở trên, “cha đẻ” Google chính là Larry Page và Sergey Brin. Hiện tại, Brin là Chủ tịch công ty mẹ của Google – Alphabet và là người giầu thứ 10 thế giới. Trong khi đó, Page là CEO Alphabet, giầu thứ 9 thế giới.

Vì sao Google được đặt tên là Google?

Ban đầu, Brin và Page gọi sản phẩm của mình là Backrub. Dù vậy, năm 1996, bộ đôi đổi tên thành Google, một thuật ngữ toán học chỉ số 1 được theo sau bởi 100 số 0. Họ tin rằng cái tên Google phản ánh đúng sứ mệnh “sắp xếp thông tin thế giới và giúp tiếp cận trên toàn cầu”.

Google có trụ sở ở đâu?

Google “khai sinh” trong một phòng ký túc xá của Stanford nhưng nay có trụ sở đặt tại Mountain View, California. Google hiện có hơn 60.000 nhân viên tại 50 quốc gia.

Google đang sở hữu các công ty nào?

Google sở hữu hơn 200 công ty, trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ truyền hình, quảng cáo đến người máy. Một số tên tuổi lớn thuộc sở hữu Google gồm có Google Maps, AdSense, YouTube và DoubleClick.

Có bao nhiêu người sử dụng Google?

Dù không cung cấp chính xác về số lượng từ khóa xử lý mỗi ngày, Google trước đây từng nói mỗi năm có “hàng ngàn tỷ” tìm kiếm được thực hiện.

Từ khó tìm kiếm phổ biến nhất Google là gì?

Cùng với Google Doodle, Google ra mắt công cụ theo dõi Insight, tiết lộ các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất 20 năm qua. Nó cho thấy Teletubbies là chương trình truyền hình thiếu nhi được tìm nhiều nhất năm 1999, 2000 và 2002; Hovawart là loại chó được tìm nhiều nhất năm 2002. Bạn có thể khám phá thêm tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận