Khánh thành trung tâm ứng dụng chiếu sáng IoT của Signify

Khánh thành trung tâm ứng dụng chiếu sáng IoT của Signify

Khánh thành trung tâm ứng dụng chiếu sáng IoT của Signify

Khai trương trung tâm ứng dụng chiếu sáng thông minh VLAC

Bóng đèn nghe và hiểu được ý muốn của bạn

Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam, Philips Hue là giải pháp chiếu sáng nhà ở linh hoạt với khả năng thông minh đáng kinh ngạc. Hệ thống chiếu sáng từng đoạt giải thưởng thiết kế danh giá iF Design Award này vừa cung cấp chiếu sáng công năng, vừa dùng để trang trí và giải trí. Các bóng đèn LED màu hiệu suất cao với khả năng thay đổi 16 triệu màu sắc được kết nối và điều khiển qua cổng thông minh bằng các ứng dụng di động.

Không chỉ có tự động bật, tắt, đổi màu theo cảm xúc, hoàn cảnh, đồng bộ hóa ánh sáng với hệ thống giải trí…, các khả năng của Philips Hue vượt xa mọi trí tưởng tượng và không ngừng mở rộng theo số lượng ứng dụng được tạo ra. Hiện tại, chỉ cần một vài thao tác chạm trên thiết bị di động, là có thể truy cập được khá phong phú các ứng dụng với Philips Hue, như Philips Hue Sync, Amazon Alexa, Google Home,...Chỉ riêng ứng dụng điều khiển bằng giọng nói Amazon Alexa có đến 25 câu lệnh phổ biến và 7 công thức chiếu sáng có thể đáp ứng mọi nhu cầu trong nhà. Ví dụ, nếu muốn tập trung ánh sáng lên bàn ăn, bạn có thể ra lệnh “Set Concentrate at the dining room table”. 

Khánh thành trung tâm ứng dụng chiếu sáng IoT của Signify

Ông Lê Quốc Thuận, Giám đốc Sản phẩm của Signify Việt Nam giới thiệu về Philips Hue

Khung vải, thảm có hiệu ứng chiếu sáng

Là giải pháp dựa trên chiếu sáng thông minh, các khung vải, thảm này được thiết kế để hướng dẫn và trang trí tại văn phòng, khách sạn, siêu thị, khu vực công cộng…

Signify đã tích hợp những chip LED và drivers vào các khung vải và thảm để tạo ra những phương tiện kỹ thuật số mới với độ dày, kích thước và phạm vi ứng dụng rất linh hoạt. Các chip LED có thể kết nối với trung tâm điều khiển, thu nhận tín hiệu và vận hành theo lập trình. Với khung vải tường, ngoài chức năng làm bức tường ngăn cách, còn có thể phát sáng, trang trí với hiệu ứng, màu sắc và hình ảnh phong phú, tương tự như các màn hình video tuy không thể sánh về độ phân giải hoặc độ nhạy. Các khung thảm trải sàn dùng chỉ dày vài mi li mét nhưng có thể hiển thị hướng dẫn, hoặc thông báo theo từng bước chân của bạn một cách thú vị. Đây cũng là một giải pháp được giới thiệu lần đầu ở Việt Nam.

Khánh thành trung tâm ứng dụng chiếu sáng IoT của Signify

Khung vải, thảm có hiệu ứng chiếu sáng 

Những hệ thống đèn chuyên dụng với trí tuệ nhân tạo

Các hệ thống đèn LED chuyên dụng vận hành trên nền tảng chiếu sáng thông minh Interact IoT có một loạt các khả năng tiên tiến, như kết nối mạng, thu thập tín hiệu ánh sáng, nhiệt độ, chuyển động từ môi trường, truyền dữ liệu về trung tâm để phân tích, vận hành theo điều khiển từ xa… Các khả năng trí tuệ nhân tạo này cho phép các nhà quản lý đô thị, chủ tòa nhà, siêu thị, nhà máy… hiện thực hóa được những mong ước tưởng chừng như không thể. Chẳng hạn như với kết quả phân tích dữ liệu từ Interact IoT và khả năng kiết nối mạng lưới, nhà quản lý chiếu sáng có thể lập trình để hệ thống chiếu sáng đường phố, văn phòng hoặc nhà máy tự động bật, tắt, tăng hoặc giảm độ sáng một cách uyển chuyển, tùy vào điều kiện thực tế và giám sát được toàn bộ hệ thống mà không cần phải có mặt tại địa điểm. 

Dựa trên nền tảng Interact IoT, Signify đã phát triển tám hệ thống chiếu sáng Interact City (đô thị), Interact Office (văn phòng), Interact Hospitality (khách sạn), Interact Retail (ngành bán lẻ), Interact Industry (nhà máy), Interact Landmark (mỹ thuật công trình) Interact Sports (khu thể thao) và Interact Pro.

Ngoài ra, Signify cũng giới thiệu LiFi - một mạng không dây sử dụng ánh sáng khả kiến để truyền tải dữ liệu quãng đường ngắn tương tự như Wi-Fi sử dụng sóng vô tuyến. 

Được biết, Signify đang tiên phong thế giới về đèn LED, chiếu sáng IoT và các dịch vụ chiếu sáng dựa trên dữ liệu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận