Khó khăn về tài chính, VTC Now phải tạm dừng cung cấp dịch vụ

Khó khăn về tài chính, VTC Now phải tạm dừng cung cấp dịch vụ

Khó khăn về tài chính, VTC Now phải tạm dừng cung cấp dịch vụ

Ứng dụng VTC Now đang gián đoạn dịch vụ trong một thời gian dài.

Từ đầu tháng 6/2019, nhiều độc giả đã phản ánh ứng dụng VTC Now luôn trong tình trạng không thể truy cập được, cả trên ứng dụng di động, cũng như trên box VTC Now. Độc giả Lê Văn Việt (TP.Hưng Yên) cho biết, toàn bộ hệ thống VTC Now bị đình trệ từ vài tháng nay, gián đoạn tất cả các nội dung. Hiện chỉ còn mỗi kênh YouTube VTC Now là vẫn hoạt động nhưng cũng tắt bình luận của khán giả và không cho comment ở bất kỳ video nào.

Trên box VTC Now và trên app khách hàng cũng phải "ngắm" thông báo hệ thống bị gián đoạn hết ngày này qua ngày khác mà chưa có tín hiệu thay đổi. Trên web vtcnow.vn cũng bị gián đoạn, khi truy cập vào thì được chuyển sang trang vtc.gov.vn.

Theo một đại lý bán đầu thu VTC Now, mấy tháng nay đại lý nghe khách hàng phản ánh quá trời khi không vào được app VTC Now. Khách hàng bỏ ra 1,5 triệu đồng để mua box của VTC Now, nhưng giờ ứng dụng VOD, VTC Now đều không vào được. Dù dùng box VTC Now nhưng người dùng lại phải tải các ứng dụng miễn phí khác về xem thay thế.

Trao đổi với ICTnews về sự cố gián đoạn này, nguồn tin từ VTC Now cho biết, do VTC Now đang phải chuyển đổi về nhà cung cấp dịch vụ trong nước nên bị gián đoạn dịch vụ, dự kiến trong tháng 7 sẽ cung cấp trở lại. Trước đây VTC Now phát triển dịch vụ trên nền tảng của Brightcove và Accedo của Mỹ, hiện nay VTC Now sẽ chuyển sang hợp tác với một nhà cung cấp hạ tầng trong nước.

“Việc chuyển về hợp tác với một đơn vị trong nước sẽ giúp VTC Now giảm bớt gánh nặng về đầu tư, cũng như có những bước đi dài hơi hơn. Thời điểm này Đài VTC đang gặp khó khăn rất lớn về tài chính, cũng như không nắm giữ về công nghệ nên mất đi những lợi thế khi phát triển dịch vụ nội dung trên môi trường số”,  nguồn tin này cho hay.

Cũng theo nguồn tin trên, làm nội dung trên OTT ở Việt Nam hiện nay chưa có đơn vị nào có lãi, do đó việc làm sao để có thể phát triển dài hơi rất cần phải tính toán đến các khả năng để tăng doanh thu. Sắp tới VTC Now sẽ hợp tác với đối tác trong nước để phát triển nhiều nội dung tương tác, tính tới phương án thu phí dịch vụ trên VTC Now sớm hơn dự kiến để tăng khả năng doanh thu.

Thông tin Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC gặp khó khăn về tài chính được nhiều nhân viên của Đài này chia sẻ từ đầu năm 2019. Vào ngày 1/7/2019 vừa qua, Giám đốc Đài VTC đã gửi một bức tâm thư tới toàn bộ nhân viên của Đài. Theo nội dung bức thư này, đến hết quý I/2019 Đài đã mất cân đối thu chi trầm trọng, kinh phí chi cho sản xuất bị thu hẹp, Đài vẫn chưa trả được tiền bảo hiểm xã hội cho người lao động, chưa nộp thuế cho nhà nước, tiền điện, nước, tiền ăn trưa và đặc biệt là 3 tháng tiền lương của người lao động.

Tuy nhiên, Giám đốc Đài VTC đã hứa, không lâu nữa căng thẳng về tài chính cho hoạt động sản xuất và tiền lương của người lao động sẽ được giải quyết, các khoản nợ phát sinh trong những năm gần đây cũng sẽ được thanh toán.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận