Không chỉ dừng bán, Nguyễn Kim cho đổi TV Asanzo cũ sang sản phẩm khác

Không chỉ dừng bán, Nguyễn Kim cho đổi TV Asanzo cũ sang sản phẩm khác

Không chỉ dừng bán, Nguyễn Kim cho đổi TV Asanzo cũ sang sản phẩm khác

Thông báo từ Nguyễn Kim

Ngay sau thông tin Asanzo vướng nghi án về nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm, nhiều siêu thị điện máy đã dừng bán, gỡ các sản phẩm mang thương hiệu này tại hệ thống cửa hàng.

MediaMart, dienmayxanh, Nguyễn Kim và nhiều siêu thị điện máy lớn đã thông báo tạm dừng bán các sản phẩm Asanzo. 

Trong thông báo tới các khách hàng, hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim vừa cho biết sẽ hỗ trợ đổi TV Asanzo đã qua sử dụng cho các khách hàng đã mua sản phẩm trên hệ thống siêu thị này.

Cụ thể, thông báo cho hay: "Trong thời gian qua, các phương tiện truyền thông, báo chí đưa tin về nguồn gốc xuất xứ cácsản phẩm của Công ty Cổ phần tập đoàn Asanzo (Asanzo Việt Nam) gây lo ngại đến các khách hàng đã mua sản phẩm Asanzo tại hệ thống Nguyễn Kim. Nguyễn Kim thông báo áp dụng chính sách thu đổi sản phẩm TV Asanzo trên toàn hệ thống".

Thời gian áp dụng từ 26/6 – 10/7/2019. Chính sách áp dụng đối với các khách hàng đã mua TV Asanzo tại Nguyễn Kim với điều kiện tivi còn hoạt động bình thường nguyên vẹn và kèm theo hóa đơn. Khách hàng sẽ được đổi TV thương hiệu bất kỳ với giá trị thu đổi sản phẩm tương ứng với giá trị thể hiện trên hóa đơn.

Ngay sau thông tin về nguồn gốc xuất xứ Asanzo được đăng tải trên truyền thông, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu xác minh thông tin Asanzo nhập hàng nước khác gắn nhãn Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia đã giao Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh về vụ việc của Asanzo, làm rõ các vi phạm để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Hai cơ quan của Bộ Tài chính là Tổng cục Hải quan chủ trì, phối hợp với Tổng cục Thuế và các đơn vị liên quan rà soát việc thực hiện quản lý nhà nước đối với việc nhập khẩu các sản phẩm sản xuất tại nước khác nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam; Tổng cục Thuế rà soát báo cáo về công tác quản lý thuế và các nội dung liên quan khác đối với Công ty cổ phần Điện tử Asanzo gửi Tổng cục Hải quan trước ngày 10/7/2019.

Tổng cục Hải quan và Thuế cũng được yêu cầu phải phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo các Cục Hải quan, Cục Thuế các tỉnh, thành phố rà soát nhằm phát hiện các trường hợp tương tự và đề xuất các biện pháp thanh tra, kiểm tra, chống thất thu, nợ đọng thuế, chống chuyển giá, trốn thuế; đồng thời xem xét trách nhiệm của đơn vị để xảy ra tình trạng trốn thuế, gây thất thu ngân sách nhà nước.

Tổng cục Hải quan sẽ là đơn vị chủ trì tổng hợp chung, trình Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/7/2019.

Về phía mình, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu các cơ quan thuộc Bộ tiến hành kiểm tra rà soát công tác quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này; từ đó có những biện pháp cụ thể đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận