Không chỉ Facebook, nhiều cổ phiếu công nghệ hot nhất đang sụt giá nghiêm trọng

Không chỉ Facebook, nhiều cổ phiếu công nghệ hot nhất đang sụt giá nghiêm trọng

Không chỉ Facebook, nhiều cổ phiếu công nghệ hot nhất đang sụt giá nghiêm trọng

Không chỉ Facebook, nhiều cổ phiếu công nghệ hot nhất đang sụt giá nghiêm trọng

Hôm qua quả là một ngày giao dịch khó khăn đối với các nhà đầu tư các công ty công nghệ. Cổ phiếu nhóm FANG, thuộc 4 công ty công nghệ hàng đầu, đã giảm mạnh sau những báo cáo kinh doanh hàng quý đáng thất vọng của hai công ty đứng đầu trong lĩnh vực này.

Facebook, Amazon, Netflix và Alphabet đều chìm trong sắc đỏ vào phiên giao dịch đầu tuần này, dẫn đến việc chỉ số công nghệ Nasdaq có mức sụt giảm trong 3 ngày liên tiếp mạnh nhất kể từ tháng 3. Tương tự, tình trạng bán tháo cũng khiến chỉ số S&P 500 Information Technology Index giảm đến 5,2%,  240 tỷ USD vốn hoá bị thổi bay tính từ thời điểm bản báo cáo kinh doanh của Facebook được công bố, từ 6,6 nghìn tỷ USD xuống còn 6,3 nghìn tỷ USD.

Vào tuần trước, Facebook đã có một ngày thực sự tồi tệ, khi cổ phiếu lao dốc đến 20% và khoảng 120 tỷ USD vốn hoá bị thổi bay, khiến cho báo cáo quý II thực sự là một "thảm hoạ." Công ty này đã không đạt chỉ tiêu về doanh thu và người dùng sau vụ bê bối dữ liệu và giả mạo thông tin. Trong tháng này, cổ phiếu của Facebook đã giảm đến 13%.

Tương tự như Facebook, Netflix cũng gây thất vọng cho Phố Wall. Kết quả báo cáo kinh doanh quý II cho thấy, lần đầu tiên trong 5 quý, gã khổng lồ ứng dụng trực tuyến đã không đạt chỉ tiêu người dùng mới đăng ký. Sau khi công bố bản báo cáo, cổ phiếu Netflix đã giảm hơn 5% và giảm 13% trong tháng này.

Amazon cũng công bố bản báo cáo kinh doanh quý II vào thứ Năm tuần trước, có thể thấy, khoản lợi nhuận khổng lồ công ty này đã thu về nhưng kết quả doanh thu lại có một chút thất vọng.

Một số chiến lược gia nhận định việc những cái tên nổi tiếng gây ra sự thất vọng như thế này, và cả Apple, có thể sẽ khiến cho thị trường dành nhiều sự quan tâm hơn cho cổ phiếu giá trị.

Chiến lược gia Steven DeSanctics của Jefferies cho biết: "Trong số năm cổ phiếu nhóm FAANG đã công bố kết quả kinh doanh, thì có hai cái tên đang phải chịu áp lực. Chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ tạo chất xúc tác để chuyển sang vấn đề giá trị và định giá."

Ngay cả sau đợt lao dốc vào hôm thứ Hai, thì từ đầu năm đến nay, hầu hết cổ phiếu nhóm FANG đều tăng. Trong năm nay, Netflix tăng 77%, trong khi Amazon tăng 54%. Cổ phiếu công nghệ vẫn thuộc nhóm tăng tốt nhất kể từ đầu năm đến nay, với mức tăng 14,1% trong khi chỉ số S&P 500 chỉ tăng 5,4% trong cùng kỳ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận