Không hoá đơn, người dùng iPhone bị khoá ở VN phải bán rẻ máy

Không hoá đơn, người dùng iPhone bị khoá ở VN phải bán rẻ máy

"Tôi bán iPhone 6S khóa mạng bị Relock iCloud. Máy mới mua được 5 ngày. Giá lúc mua là 2,7 triệu đồng, nay muốn bán lại với giá 1 triệu đồng", tài khoản Hà Thắng đăng tải trong một nhóm trao đổi iPhone cũ trên Facebook.

Anh Thắng không phải là người duy nhất tìm đến giải pháp này. Trên các hội nhóm trao đổi iPhone qua sử dụng, lượng người dùng bán iPhone bị khóa iCloud từ xa bắt đầu tăng lên.

Đa phần trong số đó đều là các thiết bị đời cũ như iPhone 6, 6S hoặc 7. Chúng được chào bán với mức giá bằng nửa giá trung bình trên thị trường, được cộng đồng mô tả là ngang với việc "bán xác".

Khong hoa don, nguoi dung iPhone bi khoa o VN phai ban re may hinh anh 1
Một số người dùng thanh lý iPhone Relock iCloud với giá thấp. Ảnh chụp màn hình.

"Tôi thanh lý máy tương đương với giá 'bán xác' để cho người nào cần thì mua về thay linh kiện. Máy không có hóa đơn nên không được Apple hỗ trợ, trong khi chi phí mở khóa bên ngoài khá cao so với giá trị thiết bị. Hơn nữa, tôi cũng sợ rằng sau khi mở một thời gian máy lại bị khóa tiếp", tài khoản Nguyễn Việt Anh - một người dùng iPhone 6 Plus bị khóa iCloud từ xa - chia sẻ.

Trong khi đó, những người sử dụng iPhone đời mới hơn như 8 Plus, X hay XS Max lại tìm đến các dịch vụ mở khóa bên thứ ba. Hiện tại, chi phí để mở khóa một chiếc iPhone là 2,3 triệu đồng.

"Đối với các thiết bị đời mới, có giá trị cao như XS Max, việc 'bán xác' sẽ tổn thất nhiều chi phí hơn so với sử dụng dịch vụ mở khóa bên ngoài", ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng có 3 chiếc iPhone XS Max bị khóa, cho biết.

Tuần qua, nhiều người dùng tại Việt Nam bất ngờ bị khóa iPhone từ xa bằng một tài khoản iCloud lạ. Theo đó, khi người dùng kích hoạt thiết bị hoặc khôi phục cài đặt gốc, một tài khoản iCloud có tên "k****@s****.net" sẽ tự động đăng nhập và khóa máy lại.

Khong hoa don, nguoi dung iPhone bi khoa o VN phai ban re may hinh anh 2
Nhiều người dùng bất ngờ bị khóa iPhone từ xa bằng một tài khoản iCloud lạ. Ảnh: Vũ Duy.

Trao đổi với Zing.vn, nhân viên hỗ trợ từ Apple cho biết hãng đã ghi nhận nhiều phản ảnh từ khách hàng về tình trạng bị khóa máy từ xa. Trước tình trạng trên, người này nói rằng tất cả iPhone đều được hỗ trợ mở khóa, không phân biệt hàng chính hãng hay xách tay.

Tuy nhiên, phía Apple yêu cầu người dùng cung cấp hóa đơn mua hàng để chứng minh bản thân là chủ nhân của máy. Đây được xem là điều kiện khó với người dùng Việt Nam bởi đa số iPhone cũ đang được bán trên thị trường đều không có hóa đơn mua bán từ Apple Store hoặc đại lý ủy quyền.

"Tôi bị khóa máy từ xa, sẵn sàng cung cấp thông tin về iCloud và passcode mới nhất. Trao đổi với nhân viên hỗ trợ Apple, họ yêu cầu gửi hóa đơn mua hàng, mặc dù tôi dùng cả dịch vụ Apple Care+", anh Quang Huy - một người dùng iPhone XS bị khóa iCloud từ xa - than thở.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận