Kinh doanh như ông chủ Thế Giới Di Động: “Đang dịch bệnh mà thừa nước đục thả câu thì không có đức!”

Kinh doanh như ông chủ Thế Giới Di Động: “Đang dịch bệnh mà thừa nước đục thả câu thì không có đức!”

Trong buổi họp với các nhà phân tích hôm 21/2, khi có người hỏi liệu Thế Giới Di Động có kích cầu mua sắm trong giai đoạn thấp điểm này hay không, ông Nguyễn Đức Tài - đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động - cho biết sẽ không có biện pháp kích cầu nào.

Trong bối cảnh mọi người hạn chế ra ngoài nhằm tránh dịch, ông Tài cho rằng một mình Thế Giới Di Động khó có thể làm gì để "lôi" mọi người ra đường.

“Chúng tôi từng nghĩ đến việc bảo hiểm 1 tỷ đồng cho bất kỳ khách hàng nào đi mua hàng tại Thế Giới Di Động mà bị nhiễm Covid-19 để khách yên tâm mua sắm nhưng cảm thấy như vậy không có đức. Mọi người đang trải qua bệnh dịch mà mình thừa nước đục thả câu không nên”, ông Tài nói.

Để giữ được đúng chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cuối năm, Thế Giới Di Động sẽ phải nỗ lực nhiều hơn. Ông Tài cho biết đã có nhiều phương án đối phó với các tình huống xảy ra, trong đó có giải pháp tối ưu chi phí nhằm bảo đảm lợi nhuận.

Ngoài ra, Chủ tịch HDQT Thế Giới Di Động phỏng đoán bệnh dịch sẽ sớm được kiểm soát, mọi thứ có thể sẽ bình thường trở lại chậm nhất vào giữa năm nay.

Kinh doanh như ông chủ Thế Giới Di Động: “Đang dịch bệnh mà thừa nước đục thả câu thì không có đức!”

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động. Ảnh: Hải Đăng

Trong buổi họp do Thế Giới Di Động tổ chức tại trụ sở công ty, tất cả mọi người tham dự đều được yêu cầu đeo khẩu trang. Thông thường mọi người sẽ chuyền tay nhau micro để nêu câu hỏi, nhưng trong sự kiện này mọi người phải đặt câu hỏi qua mạng, hạn chế hết mức việc dùng micro. Khán phòng cũng không dùng máy lạnh để tạo không khí thông thoáng. Các biện pháp này đều được áp dụng tại văn phòng chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Tại buổi họp, nhiều ý kiến hỏi về việc liệu Thế Giới Di Động có đang bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi do chủng virus Corona mới gây ra hay không, phía công ty cho biết chưa có ảnh hưởng gì.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Cty CP Thế Giới Di Động, cho biết tính trung bình 3 tháng kinh doanh gần nhất - 11, 12/2019 và tháng 1/2020, mỗi tháng doanh thu trung bình 7.000 tỷ đồng. Tháng 2/2020, toàn bộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, theo số liệu đến thời điểm 21/2 doanh thu vẫn có thể đạt 7.000 tỷ đồng, tức chưa chịu ảnh hưởng gì từ dịch bệnh.

Bên cạnh đó, một đại diện Thế Giới Di Động cho biết, thời điểm sau Tết thường là giai đoạn thấp điểm nhất trong toàn bộ chu kỳ kinh doanh của năm, nên doanh thu không thể bằng các tháng cao điểm.

Về nguồn hàng, thông thường điện thoại được lưu kho khoảng 2 tháng, điện máy lưu kho 3-4 tháng, do đó ông Hiểu Em cho biết nguồn cung hàng cho chuỗi bán lẻ này cho đến tháng 6 năm nay cơ bản không bị ảnh hưởng. Tuy vậy, một số khó khăn hiện tại là dịch bệnh khiến các công ty vận chuyển hạn chế làm việc trở lại, việc thông quan cũng có khó khăn, còn nguồn hàng thì đã đặt từ trước.

Năm 2020, Thế Giới Di Động đặt kế hoạch doanh thu dự kiến đạt 122.554 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.835 tỉ đồng, tăng trưởng 35%. Trả lời các nhà phân tích, ông Nguyễn Đức Tài cho biết sẽ không điều chỉnh kế hoạch trong bối cảnh dịch viêm phổi Corona đang diễn ra, dự kiến ảnh hưởng đến tình hình kinh tế chung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận