Korean Air chuyển dịch toàn bộ hệ thống lên AWS

Korean Air chuyển dịch toàn bộ hệ thống lên AWS

Korean Air chuyển dịch toàn bộ hệ thống lên AWS

Korean Air sẽ sử dụng dịch vụ lưu trữ Amazon Simple Storage Services cùng các dịch vụ phân tích và lưu trữ dữ liệu (data warehousing) khác của AWS như Amazon Redshift, Amazon Athena cho dự án hồ dữ liệu của mình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thông minh (business intelligence) và giành được lợi thế cạnh tranh thông qua những phân tích chuyên sâu dựa trên dữ liệu đó. Là một phần của hành trình chuyển dịch toàn bộ của Korean Air lên AWS, hãng hàng không đang chuyển các hoạt động kinh doanh của mình – gồm trang web, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, vận hành chuyến bay và nhiều hoạt động quan trọng khác – lên AWS, đồng thời lên kế hoạch ngừng toàn bộ các trung tâm dữ liệu hiện tại của hãng trong vòng 3 năm tới.

Korean Air chuyển dịch toàn bộ hệ thống lên AWS

Korean Air sẽ sử dụng các công nghệ của AWS vể cơ sở dữ liệu, đóng gói ứng dụng (container) và không máy chủ (serverless) để tạo ra một kiến trúc đa dịch vụ nhỏ (microservices) trên nền tảng AWS. Việc chuyển dịch kiến trúc này sẽ nâng cao năng lực an toàn bảo mật của Korean Air, tối ưu hóa hiệu suất và độ tin cậy của ứng dụng, đồng thời cho phép hãng hàng không có thể tự mình mở rộng quy mô cùng mức độ phức tạp cho các tải công việc của mình trên dịch vụ đám mây. Các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu của Korean Air sẽ sử dụng Amazon SageMaker – một dịch vụ máy học AWS được quản lý toàn phần – để xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình máy học nhằm cải tiến các hệ thống bảo dưỡng tàu bay dự đoán và tự động hóa qui trình sửa chữa, nhờ đó đội tàu bay của hãng luôn sẵn sàng cho các chuyến bay. Korean Air cũng dự kiến ứng dụng Amazon Sumerian, một bộ các công cụ tạo ra những trải nghiệm thực tế ảo chất lượng cao trên web, để tạo ra những mô hình mô phỏng và chương trình đào tạo nhân viên ảo hóa, nâng cao trải nghiệm trên chuyến bay và đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách.

Kenny Chang, Giám đốc thông tin của Korean Air, cho biết: “Chúng tôi rất phấn khích khi bắt đầu sự hợp tác kéo dài 10 năm với AWS, sử dụng hàng loạt những tính năng hàng đầu của họ để thúc đẩy sáng tạo trên nền dịch vụ đám mây, đồng thời có được hỗ trợ trực tiếp cùng các tài nguyên chuyên dụng của AWS giúp hiểu rõ những thách thức mà chúng tôi gặp phải. Chúng tôi đang thay đổi toàn bộ hạ tầng CNTT của chúng tôi trong vòng 3 năm tới, dịch chuyển tất cả trang web, quản lý hàng hóa, hệ thống kiểm soát máy bay, kế hoạch phân bổ nguồn lực doanh nghiệp cùng các hệ thống khác lên AWS. Điều này cho phép chúng tôi đưa các dịch vụ mới ra thị trường nhanh hơn và hiệu quả hơn, nhờ đó nâng cao mức độ hài lòng khách hàng hơn. Vận hành hoạt động trên nền tảng AWS sẽ cho phép Korean Air thích ứng nhanh chóng và linh hoạt với những thay đổi của thị trường và nhu cầu của khách hàng theo những cách thức mà chúng tôi không thể thực hiện được với hạ tầng tại chỗ của mình”.

“Quyết định chuyển dịch toàn bộ lên AWS đánh dấu sự khởi đầu của quá trình chuyển đổi số của Korean Air, trở thành một trong những tập đoàn kinh doanh Hàn Quốc đầu tiên và là hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương đầu tiên thực hiện việc dịch chuyển quy mô lớn lên điện toán đám mây. Giờ đây họ có thể sử dụng nhiều dịch vụ đám mây cùng hạ tầng hiệu năng cao, đáng tin cậy nhất của AWS để phát triển kinh doanh. Các nhà khoa học cùng chuyên gia dữ liệu của họ sẽ sử dụng những công nghệ AWS tiên tiến nhất để phân tích thông tin du lịch của hành khách, cải tiến trải nghiệm đặt vé, đồng thời nâng cao những tính năng dự báo để điều chỉnh hành trình bay một cách an toàn, tiết kiệm chi phí nhiên liệu và bảo trì đội tàu bay của hãng,” chia sẻ của ông Mike Clayville, Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh thương mại toàn cầu của AWS.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận