Là một biểu tượng mới của Apple, AirPods sẽ thay thế iPhone.

Là một biểu tượng mới của Apple, AirPods sẽ thay thế iPhone.

Các chuyên gia và giới quan sát không còn quan tâm nhiều đến bộ phận dịch vụ, "gà đẻ trứng vàng" mới, khi doanh số iPhone bắt đầu chững lại. Tuy nhiên, báo cáo kinh doanh gần đây nhất của Apple là lời nhắc nhở quan trọng về mảng thiết bị đeo, bao gồm Apple Watch và AirPods. Ngay cả chúng có dấu hiệu vượt qua các sản phẩm đã tạo nên tên tuổi của Apple trong nhiều năm, biến AirPods từ phụ kiện iPhone thành lĩnh vực tăng trưởng tiềm năng.

Bộ phận thiết bị đeo, nhà thông minh và phụ kiện Apple đã vượt qua bộ phận iPad và tiệm cận Mac nói riêng. Trong quý II/2019, bộ phận đóng góp 5,5 tỷ USD doanh thu, trong khi 5 tỷ USD đến từ iPad và Mac.

Theo các nhà phân tích từ Keybanc Capital Markets, Nomura và Credit Suisse, AirPods và Apple Watch sẽ lèo lái tăng trưởng cho Apple. Đặc biệt, AirPods đang phát triển mạnh.

Kể từ khi phát hành tai nghe không dây vào năm 2016, Apple không công bố doanh số cụ thể của AirPods. Tuy nhiên, các bên thứ ba ước tính một con số không nhỏ. Theo Counterpoint Research, Apple chiếm 60% thị phần tai nghe không dây trong quý IV/2018.

Chuyên gia Ming Chi Kuo ước tính rằng Apple có thể bán 26 triệu đến 28 triệu AirPods vào năm 2018, với mức tăng từ 50 triệu đến 55 triệu nhờ AirPods thế hệ thứ hai.

Tất nhiên, AirPods không phải là món phụ kiện duy nhất có tốc độ tăng trưởng đáng chú ý. Apple Watch là một đối tác bổ sung của nó, đặc biệt là khi đồng hồ thông minh của Apple đắt hơn nhiều so với AirPods. Theo Stratagy Analytics, Apple Watch chiếm 51% thị phần smartwatch toàn cầu quý IV/2018.

Giống như iPhone, Song đã trở thành biểu tượng của giới trẻ, điều khiến AirPods trở nên độc đáo hơn. Bất chấp việc bị chê cười khi lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2016, AirPods nhanh chóng nhận được sự quan tâm và trở thành nhân vật chính của nhiều "ảnh chế" mạng do giá bán cao.

Tai nghe AirPods hợp tác với Louis Vuitton có giá 1.000 USD cho các ngôi sao như Miley Cyrus và Travis Scott. Tại cuộc họp cổ đông thường niên vào năm 2017, CEO Apple đã gọi AirPods là "hiện tượng văn hóa".

Khi Apple trình diễn khả năng biến emoji cá nhân bằng AirPods trong iOS 13, điều này một lần nữa được lặp lại trên sân khấu WWDC 2019. Nó cho thấy Apple tin rằng AirPods thể hiện bản thân như một món đồ trang sức hoặc kính mắt.

Apple có thể sẽ không bao giờ gây ảnh hưởng như iPhone một lần nữa. Tuy nhiên, với AirPods, ít nhất họ đã chứng minh rằng họ có khả năng biến một sản phẩm mới thành công trở nên phổ biến như iPhone đã làm với iPhone hơn mười năm trước.

Theo ICT News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận