Lào hợp tác với một doanh nghiệp Việt thành lập Viện nghiên cứu Blockchain

Lào hợp tác với một doanh nghiệp Việt thành lập Viện nghiên cứu Blockchain

Lào hợp tác với một doanh nghiệp Việt thành lập Viện nghiên cứu Blockchain

Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo cấp cao trong chính phủ Lào

Lina Group vừa ký hợp tác cung cấp giải pháp “định danh điện tử” trên nền tảng Blockchain với Chính phủ Lào, đồng thời hợp tác thành lập Viện Nghiên cứu Blockchain, trực thuộc sự quản lý và điều hành của Bộ Khoa học và Công nghệ Lào.

Viện Nghiên cứu Blockchain sẽ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực trong lĩnh vực Blockchain để đưa vào xây dựng ứng dụng sản phẩm mở rộng trong thực tế.

Ngoài ra, hai bên thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Blockchain để thúc đẩy nghiên cứu, phát triển các ứng dụng dựa trên công nghệ Blockchain và dữ liệu lớn.

Ông Vũ Trường Ca, CEO Lina Group cho hay, việc định danh điện tử bằng công nghệ Blockchain được biết đến là một giải pháp hoàn toàn mới, bảo mật và an toàn cao.

Công nghệ Blockchain hiện có thể số hoá dữ liệu một cách nhanh chóng, giúp cho dữ liệu có tính bảo mật cao và an toàn.

Dựa trên nền tảng Blockchain, công nghệ mới của Lina Group hiện nay có thể xử lý và đem lại những tính năng ưu việc trong việc định danh điện tử như kiểm soát luồng dữ liệu cá nhân, đảm bảo tính riêng tư, quản lý danh tính và thông tin xác thực thông qua trải nghiệm ví điện tử đơn giản.

Ngoài ra, cho phép chuẩn hóa việc phát hành danh tính và thông tin kỹ thuật số, nhanh chóng phát hành, cập nhật và thu hồi, đơn giản hóa và giảm thời gian để biết về khách hàng…

Lina Group hiện đang sở hữu Supply Chain độc quyền và Supply Chain cũng là công nghệ hoàn toàn mới trên nền tảng Blockchain.

Đại diện chính phủ Lào, ông Boviengkham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào cho hay: Hợp tác với Lina Group, Viện nghiên cứu Blockchain sẽ là nơi tìm kiếm và bồi dưỡng nguồn nhân lực để xây dựng ứng dụng nhằm nâng cao sự phát triển khoa học công nghệ cho Lào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận