Lazada bắt đầu bán hàng của Taobao, thực hiện tham vọng Đông Nam Á của Alibaba

Lazada bắt đầu bán hàng của Taobao, thực hiện tham vọng Đông Nam Á của Alibaba

Channelnewsasia dẫn thông báo của Lazada cho biết trang thương mại điện tử này sắp mở bán một số hàng hóa chọn lọc từ Taobao ở các nước Indonesia, Philippines và Thái Lan. Trước đó, Lazada tại các nước Singapore và Malaysia đã cho khách hàng nước sở tại có thể mua hàng chọn lọc từ Taobao - trang bán hàng C2C tại Trung Quốc nằm trong top 20 trang web được truy cập nhiều nhất toàn cầu.

Trên trang Lazada Singapore, một mục được đặt tên Taobao Collection nằm ở trang chính, khách hàng click vào sẽ dẫn đến các món hàng đang được bán trên trang Taobao đặt tại Trung Quốc. Khi khách đặt mua, sản phẩm sẽ được vận chuyển đến Singapore.

Lazada bắt đầu bán hàng của Taobao, thực hiện tham vọng Đông Nam Á của Alibaba

Trang bán hàng Taobao Collection trên trang Lazada Singapore - Ảnh chụp màn hình

Taobao do tập đoàn Alibaba vận hành, là trang thương mại điện tử được biết đến không chỉ tại Trung Quốc mà toàn thế giới do hàng hóa rất đa dạng. Alibaba hiện sở hữu 83% cổ phần tại Lazada sau khi thêm khoảng 1 tỷ USD đầu tư vào công ty này hồi tháng 6. Việc cho Lazada bán hàng của Taobao chắc chắn nằm trong kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á của Alibaba.Nhiều khả năng Lazada tại Indonesia, Philippines, Thái Lan sắp tới cũng sẽ được mua hàng Taobao theo cách tương tự.

Lazada được thành lập năm 2012 tại Singapore, hiện bán hàng tại 6 nước Đông Nam Á gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Chương trình bán hàng Taobao Collection đã thực hiện trên 5 quốc gia, chỉ còn lại Việt Nam Lazada chưa có thông tin chính thức.

Trả lời ICTnews, đại diện truyền thông Lazada Việt Nam cho biết chưa có kế hoạch triển khai bán Taobao Collection như các quốc gia còn lại.

Mặc dù vậy, Lazada Việt Nam trước đó cho biết triển khai bán các mặt hàng chọn lọc từ nước ngoài. Hiện nay trên website lazada.vn, nhiều mặt hàng ghi Hàng nhập khẩu, với phần mô tả sản phẩm xen kẽ tiếng Trung và tiếng Anh, thời gian giao hàng từ 10-15 ngày, cho thấy sản phẩm có thể được bán xuyên biên giới từ Trung Quốc về Việt Nam.

Lazada bắt đầu bán hàng của Taobao, thực hiện tham vọng Đông Nam Á của Alibaba
Lazada bắt đầu bán hàng của Taobao, thực hiện tham vọng Đông Nam Á của Alibaba

Hàng nhập khẩu với phần mô tả tiếng Anh, tiếng Trung trên trang Lazada Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Với hàng hóa phong phú, giá rẻ từ Trung Quốc, nguồn hàng trên các trang Lazada tại Đông Nam Á - trong đó có Việt Nam - chắc chắc sẽ rất cạnh tranh so với các trang thương mại điện tử khác.

Đông Nam Á là thị trường khá màu mỡ với 600 triệu dân, trong đó doanh thu bán hàng online chỉ chiếm phần nhỏ trên tổng quy mô bán lẻ, do đó đang là mảnh đất tiềm năng để các ông lớn thương mại điện tử tham gia giành thị trường. Trang Channelasia cho biết Amazon đã ra dịch vụ giao hàng nhanh đến Singapore hồi tháng 7, trong khi JD.com Inc (một công ty thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc) đã lập liên doanh cùng Central Group (nhà bán lẻ lớn tại Thái) để tham gia lĩnh vực thương mại điện tử và tài chính.

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam năm 2016 có quy mô khoảng 4 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng vào khoảng 35% (theo Nielsen), được dự báo sẽ phát triển mạnh trong những năm tới.

Mặc dù tiềm năng nhưng do thị trường non trẻ cần được khai mở, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã đóng cửa do không đủ vốn đầu tư tiếp. Lazada Việt Nam là trang hiếm hoi trụ lại đến thời điểm này, và hiện có lượt truy cập cao nhất trong các website bán hàng tại Việt Nam (theo Similar Web).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận