Lazada lại bị tố bán hàng rởm, om tiền không trả lại cho khách hàng

Lazada lại bị tố bán hàng rởm, om tiền không trả lại cho khách hàng

Lazada lại bị tố bán hàng rởm, om tiền không trả lại cho khách hàng

Thiết bị HDMI không dây AnyCast M2 Plus

Theo phản ánh của độc giả ICTnews Trịnh Xuân Diệu, ngày 16/3/2018, độc giả này có đặt mua tại Lazada thiết bị HDMI không dây AnyCast M2 Plus màu đen (dùng để kết nối điện thoại, máy tính bảng với tivi, máy tính) với giá 249.000 đồng.

Mã đơn hàng là 434030685…, do doanh nghiệp Hola Hola TP.HCM bán trên Lazada.

Tuy nhiên, theo độc giả Trịnh Xuân Diệu, dù đây là hàng mới 100% nhưng khi nhận được lại không thể sử dụng do bị lỗi.

“Sau khi tôi phản ánh, phía Lazada.vn đã hướng dẫn tôi trả hàng và hứa hoàn lại tiền. Nhưng sau hơn 2 tuần và sau 5 lần khiếu nại, đến nay Lazada vẫn chưa trả lại số tiền đã mua phải hàng chất lượng kém cho tôi”, độc giả Trịnh Xuân Diệu bức xúc.

Lazada lại bị tố bán hàng rởm, om tiền không trả lại cho khách hàng

Hơn 2 tuần này đơn hàng vẫn trong trạng thái "chờ hoàn tiền" . Ảnh độc giả cung cấp

Trong suốt thời gian qua, ICTnews nhận được rất nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến Lazada.vn.

Cách xử lý chậm trễ, thiếu trách nhiệm của doanh nghiệp này khiến cho khách hàng bức xúc. Nhiều khách hàng do bị Lazada phủi trách nhiệm đã phải gửi đơn lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương để nhờ cơ quan quản lý vào cuộc bảo vệ quyền lợi.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, riêng trong năm 2017, Cục đã tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada.vn (Công ty TNHH Recess).

Cụ thể, các vụ việc của người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn chủ yếu tập trung vào những hành vi như chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...

Thời gian qua Bộ Công Thương đã tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Lazada. Kết quả thanh kiểm tra sẽ được cơ quan có thẩm quyền công bố trong thời gian tới theo quy định của pháp luật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận