Lazada phủ nhận tin đồn sắp rút khỏi thị trường Việt Nam

Lazada phủ nhận tin đồn sắp rút khỏi thị trường Việt Nam

Lazada phủ nhận tin đồn sắp rút khỏi thị trường Việt Nam

Đại diện Lazada phủ nhận tin đồn sắp rút lui khỏi thị trường Việt Nam.

Chiều ngày 15/3/2016, đại diện Lazada Việt Nam đã chủ động liên hệ với ICTnews và cho biết, thông tin Lazada sắp "rút lui khỏi Việt Nam" xuất hiện trên một số tờ báo trong mấy ngày gần đây chỉ là tin đồn nhảm.

Cách đây khoảng 4 hôm, trên một số trang báo điện tử ở Việt Nam đã chia sẻ bài viết: “Đến lượt Lazada Việt Nam đang rao bán mình?”. Nội dung bài báo đề cập đến việc, sau EasyTaxi, Foodpanda và Zalora, đến lượt người anh em cuối cùng trong gia đình Rocket Internet tại Việt Nam chuẩn bị "ra đi"?

Bài báo cũng cho biết, quá trình bán Lazada đã được khởi động từ lâu. Hiện tại, Lazada là đại diện cuối cùng của Rocket Internet tại Việt Nam và sau khi thương vụ bán mình hoàn tất, Rocket Internet sẽ "thoái lui hoàn toàn" khỏi thị trường Việt Nam. Hiện Rocket Internet cũng có dự tính bán đi cả mảng Lazada quốc tế của mình.

Đây quả là thông tin không mấy vui cho ngành thương mại điện tử trong nước. Lazada hiện là trang thương mại điện tử trong Top đầu tại Việt Nam, với khoảng 500.000 sản phẩm và 3.000 nhà bán hàng.

Thông tin này loan ra đúng thời điểm Lazada đang rầm rộ tổ chức đại tiệc mừng sinh nhật lần 4 của Lazada Việt Nam. Tuy nhiên, lãnh đạo Lazada khẳng định với ICTnews, thông tin nói trên là sai sự thật.

Lazada đang siết chặt quản lý nguồn gốc hàng hóa trong chiến dịch chống hàng giả, hàng nhái mà hãng này đã khởi động từ năm 2015. Trong buổi họp báo kỷ niệm 4 năm thành lập Lazada hôm 9/3/2016, CEO Lazada Việt Nam Alexandre Dardy cho biết Lazada sẽ yêu cầu các đối tác bán hàng trên trang lazada.vn phải cung cấp hóa đơn chứng từ cụ thể về hàng hóa nhằm bảo đảm nguồn gốc rõ ràng. Ông Alexandre cho biết kể từ ngày 1/4/2016, Lazada sẽ yêu cầu các đối tác bán hàng mới phải ký hợp đồng trong đó có điều khoản cam kết về nguồn gốc hàng hóa, các hàng hóa bán trên trang lazada.vn phải có hóa đơn chứng từ rõ ràng. Đối với các đối tác cũ, Lazada sẽ yêu cầu ký lại hợp đồng mới với các điều khoản kể trên. Ông Alexandre cho hay đã đưa địa chỉ email của mình lên trang bán hàng và cam kết trả lời các email phản hồi của người mua hàng.

Lazada cũng vừa giới thiệu nhà kho rộng hơn 12.000 mét vuông tại Khu công nghiệp Tân Bình . Nhà kho này thành lập từ năm 2012, đang mở rộng thêm và được vận hành bởi khoảng 100 nhân viên. Ngoài kho hàng TP.HCM, Lazada có kho hàng tại Hà Nội và sẽ mở thêm ở Đà Nẵng trong trường hợp cần thiết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận