Lenovo sẽ mua lại phần lớn mảng PC của Fujitsu

Lenovo sẽ mua lại phần lớn mảng PC của Fujitsu

Hãng công nghệ Trung Quốc dự kiến sẽ hoàn tất thương vụ mua lại phần lớn mảng sản xuất máy tính của Fujitsu ngay trong tuần này.

Lenovo sẽ mua lại phần lớn mảng PC của Fujitsu

Hai công ty đã hợp tác với nhau để sản xuất máy tính từ tháng 10/2016, và đã xúc tiến thương thảo về một vụ sáp nhập ngay sau đó. Lenovo (Trung Quốc) đã đạt được thỏa thuận mua lại cổ phần mảng sản xuất máy tính (Client Computing) của Fujitsu. Sau khi hoàn thành, Lenovo sẽ nắm 51% cổ phần.

Theo Nikkei, sau thương vụ Fujitsu Client Computing vẫn giữ nguyên đội ngũ nhân viên với hơn 900 người, nhà máy sản xuất tại tỉnh Shimane và thương hiệu FMV. Lenovo hiện cũng đang sở hữu thương hiệu máy tính NEC, trước đây là của Nhật Bản, nhưng hai đơn vị sẽ hoạt động độc lập.

Lenovo là công ty sản xuất máy tính lớn nhất năm 2016 với thị phần 21%. Sau thương vụ mua lại NEC, hãng này đang sở hữu 30% thị trường PC tại Nhật, và con số này sẽ tăng lên 40% sau thỏa thuận với Fujitsu. Thương hiệu FMV của Fujitsu được sử dụng phổ biến trong các cơ quan chính phủ và trường học tại Nhật. Mặc dù vẫn có lợi nhuận nhưng thị trường máy tính của Fujitsu ngày càng bị thu hẹp.

AM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận