Lenovo và Microsoft đạt thỏa thuận cấp phép chéo

Lenovo và Microsoft đạt thỏa thuận cấp phép chéo

Microsoft và Lenovo vừa đạt được thỏa thuận cấp phép chéo, bao gồm cả một số ứng dụng độc quyền của Microsoft.

Lenovo và Microsoft đạt thỏa thuận cấp phép chéo, bao gồm các ứng dụng của Microsoft

Theo PhoneArena, Lenovo và Microsoft đã đạt được thỏa thuận cấp phép chéo để một số ứng dụng như Skype, Office và OneDrive được cài đặt sẵn trên các thiết bị Android mà Lenovo sẽ phát hành trong thời gian sắp tới. Thỏa thuận này cũng bao gồm một số bằng sáng chế của Motorola (thuộc Lenovo).

Đầu năm nay, Microsoft cũng đạt được một thỏa thuận tương tự với Xiaomi để cho phép cài đặt ứng dụng Skpye và bộ công cụ Office trên những chiếc smartphone của hãng này.

Hiện tại, Lenovo vẫn chưa tiết lộ các sản phẩm sẽ được cài đặt ứng dụng của Microsoft nhưng cho biết kế hoạch của họ bao gồm hàng triệu thiết bị sẽ được bán ra trên phạm vi toàn cầu trong vài năm tới. Các con số liên quan đến khía cạnh tài chính của thỏa thuận đã không được hai bên tiết lộ.

Nick Parker, phó chủ tịch Microsoft phụ trách OEM Division cho biết: "Chúng tôi vui mừng vì các ứng dụng của mình sẽ được cài đặt trên các thiết bị cao cấp của Lenovo. Thỏa thuận cùa chúng tôi sẽ giúp cho khách hàng trên toàn thế giới kết nối với nhau nhanh hơn và sử dụng các thiết bị có hiệu quả hơn".

Trong khi đó, Christian Eigen, một lãnh đạo của Lenovo chia sẻ: "Sự hợp tác của chúng tôi sẽ tạo ra cơ hội mới cho khách hàng tận dụng các ứng dụng phổ biến nhất của Microsoft trên các thiết bị toàn cầu của Lenovo…".

Microsoft hiện đang sở hữu một số lượng lớn các bằng sáng chế liên quan đến các thiết bị Android. Thực tế thì số tiền mà Microsoft kiếm được từ cấp phép cho các thiết bị Android cao hơn nhiều so với kinh doanh điện thoại chạy Windows Phone.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận