Lợi nhuận Samsung không đạt mức kỳ vọng

Lợi nhuận Samsung không đạt mức kỳ vọng

Lợi nhuận Samsung không đạt mức kỳ vọng

Samsung bị ảnh hưởng từ thị trường smartphone toàn cầu

Samsung vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2018. Theo đó, thu nhập ròng đạt 11 nghìn tỷ won (9,8 tỷ USD), thấp hơn mức kỳ vọng 11,6 nghìn tỷ won, lợi nhuận đạt 14,9 nghìn tỷ won trên doanh thu 58,5 nghìn tỷ won. Thu nhập từ mảng chip đạt 11,6 nghìn tỷ won. Tấm nền màn hình cũng đem về doanh thu tương đối cho Samsung, lợi nhuận đạt 140 tỷ won.

Bộ phận smartphone đem về doanh thu 2,7 nghìn tỷ won, giảm từ 4,1 nghìn tỷ won một năm trước. Sau một thập kỷ tăng trưởng, thị trường điện thoại toàn cầu đang chững lại do khách hàng chờ đợi làn sóng sáng tạo tiếp theo như điện thoại màn hình bẻ cong và 5G. Mảng điện tử tiêu dùng, bao gồm tivi và đồ gia dụng, có lợi nhuận 510 tỷ won.

Kết quả phản ánh khó khăn của Samsung trong mảng kinh doanh smartphone ngay cả khi mảng chip hoạt động hiệu quả. Các công ty Trung Quốc như Huawei, Oppo ngày một mở rộng thị phần toàn cầu trong khi các nhà sản xuất tấm nền lại đe dọa Samsung với những sản phẩm từ tivi giá rẻ đến màn hình smartphone tiên tiến.

Tại Trung Quốc, thị trường bán dẫn lớn nhất thế giới, Samsung đang đối mặt với cuộc điều tra thông đồng với Sk Hynix và Micron Technology. Ba công ty này kiểm soát hơn 90% thị trường chip DRAM.

Trong quý này, Samsung được hưởng lợi phần nào từ đồng won giảm giá do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Đầu năm nay, công ty cho biết một trong những trở ngại kinh doanh lớn nhất chính là bảo hộ thương mại toàn cầu và khuyến cáo nhân viên chuẩn bị cho các tác động có thể xảy ra.

Đồng thời, Samsung cũng mở rộng năng lực sản xuất chip nhớ và smartphone. Năm 2017, công ty công bố khoản đầu tư 20 nghìn tỷ won để nâng cao sản lượng chip tại Hàn Quốc và năm nay vừa hoàn thành nhà máy sản xuất smartphone lớn nhất thế giới tại Ấn Độ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận