Lợi nhuận Samsung vượt dự báo nhờ doanh số chip nhớ

Lợi nhuận Samsung vượt dự báo nhờ doanh số chip nhớ

Lợi nhuận Samsung vượt dự báo nhờ doanh số chip nhớ

Theo kết quả sơ bộ Samsung cung cấp, trong 3 tháng kết thúc tháng 9/2018, thu nhập từ hoạt động kinh doanh đạt kỷ lục 17,5 nghìn tỷ won (15,5 tỷ USD), cao hơn dự đoán 17,2 nghìn tỷ won của Bloomberg. Nó có thể làm giảm bi quan về nhu cầu đối với chip nhớ, ngay cả khi vẫn còn những nghi ngờ về việc khách hàng có tiếp tục mua sắm năm tiếp theo hay không. Đó là gánh nặng trên vai nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới khi mảng kinh doanh smartphone cũng đang gặp khó. Cổ phiếu Samsung đã giảm khoảng 11% trong năm nay trong khi năm 2017 tăng 41%.

Doanh số quý III/2018 là 65 nghìn tỷ won, khớp với dự báo trung bình do Bloomberg tổng hợp. Samsung không công bố chi tiết kết quả của từng bộ phận trước khi có báo cáo cuối cùng vào cuối tháng này. Nhà phân tích Kim Sun Woo ước tính mảng bán dẫn đóng góp 13,6 nghìn tỷ won trong khi mảng màn hình, smartphone và thiết bị tiêu dùng cùng nhau mang về 3,9 nghìn tỷ won. Chip nhớ vẫn chiếm tỉ lệ lớn nhất trong lợi nhuận của Samsung.

Dù Samsung đang dẫn đầu thế giới về điện thoại thông minh, họ đang bị các doanh nghiệp Trung Quốc thách thức. Huawei đã vượt qua Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trong quý II/2018, theo IHS Markit. Samsung đang đặt hi vọng vào mẫu smartphone sở hữu màn hình uốn cong được còn chưa ra mắt.

Màn hình cũng nổi lên như một nguồn thu quan trọng của hãng điện tử Hàn Quốc. Samsung Display sản xuất màn hình cho iPhone và đang đẩy mạnh làm tấm nền OLED cho các nhà sản xuất xe hơi, trong đó có Audi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận