Mark Zuckerberg gặp Tổng thống Trump

Mark Zuckerberg gặp Tổng thống Trump

Mark Zuckerberg gặp Tổng thống Trump

Ảnh được Tổng thống Trump đăng lên Twitter ngày 20/9

Tổng thống Trump đăng tấm ảnh với Zuckerberg tại phòng Bầu dục lên Twitter kèm chú thích “cuộc gặp tốt đẹp”. Facebook cho biết nhà sáng lập đã có cuộc gặp mặt mang tính xây dựng với Tổng thống và không tiết lộ thêm thông tin.

Ông Trump gần đây liên tục công kích Facebook, tố cáo mạng xã hội thiên vị Đảng Dân chủ. Công ty còn đối mặt với nhiều chỉ trích khác về vi phạm quyền riêng tư, hoạt động liên quan tới bầu cử và sự thống trị trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Nhiều chính trị gia và nhà lập pháp kêu gọi giám sát, quản lý chặt chẽ cũng như điều tra chống độc quyền với Facebook.

Mặc comple và đeo cà-vạt khác hẳn với hình ảnh thường thấy, Zuckerberg gặp Thượng Nghị sỹ Josh Haweley, Tom Cotton và Mike Lee vào ngày thứ hai trong chuyến đi 3 ngày tới Washington. Ông còn ăn tối với các nhà lập pháp khác, trong đó có Thượng nghị sỹ Richard Blumenthal tối 18/9.

Zuckerberg không trả lời câu hỏi của phóng viên khi di chuyển trên đồi Capitol. Ông sẽ gặp gỡ lãnh đạo Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy tại Hạ viện và Đại diện Doug Collins vào ngày 20/9, sau đó là một số nhân vật cấp cao khác của Đảng Dân chủ.

Sau cuộc gặp, Hawley cho biết các cuộc thảo luận khá cởi mở. Ông hối thúc Facebook bán Instagram và WhatsApp để giới hạn thông tin cá nhân mà họ thu thập được về một người từ các nguồn khác nhau.

Chuyến đi lần này của Mark Zuckerberg dường như để hòa giải với Quốc hội. Thượng Nghị sỹ Mark Warner của Đảng Dân chủ nhận xét có lẽ lãnh đạo Facebook hiểu được rằng họ và cả ngành công nghiệp sẽ bị ảnh hưởng trong dài hạn nếu tiếp tục làm ngơ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận