Máy điều hòa Multi: Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ hiện đại

Máy điều hòa Multi: Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ hiện đại

Máy điều hòa Multi khác điều hòa truyền thống thế nào?

Máy Điều hòa cục bộ hiện nay vẫn đang là lựa chọn phổ biến trong nhiều hộ gia đình. Đây là loại máy điều hòa gồm hai cụm dàn nóng và dàn lạnh được bố trí tách rời nhau. Với hệ thống điều hoà truyền thống này, công suất dàn lạnh thường chỉ từ 9.000 Btu/h đến tối đa 24.000 Btu/h. Dàn lạnh chủ yếu kiểu treo tường, được thiết kế thuận tiện cho việc lắp đặt cũng như bảo trì, bảo dưỡng.

Khác với điều hòa cục bộ gồm một dàn nóng – lạnh, điều hòa Multi là hệ thống điều hòa gồm một dàn nóng kết nối với từ 2 đến 5 dàn lạnh. Tuy nhiên mỗi dàn lạnh sẽ là một hệ thống hoạt động độc lập, không ảnh hưởng đến các dàn lạnh khác trong cùng hệ thống. Kiểu dáng dàn lạnh của hệ thống điều hòa Multi cũng rất đa dạng từ loại treo tường, cassette âm trần, âm trần nối ống gió, giấu trần nối ống gió...

Máy điều hòa Multi: Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ hiện đại

Điều hòa Multi là giải pháp làm mát tối ưu cho các biệt thự hoặc chung cư nhiều phòng, giúp tăng tính thẩm mỹ nội và ngoại thất trong không gian sống hiện đại.

Về cơ bản, hệ thống Multi có những đặc điểm và cấu tạo tương tự điều hòa cục bộ. Tuy nhiên do chỉ có dàn nóng chung nên tiết kiệm diện tích, rất phù hợp với các căn hộ chung cư, nơi vốn luôn có các ban công rất hạn chế.  

Công nghệ “Multi - air conditioner” được các hãng như LG Electronics, Mitsubishi heavy, General, Fujitsu, Daikin sáng tạo và đăng ký bản quyền sáng chế từ cuối năm 2004 và tới năm 2008 mới công bố.

Hiện nay, điều hòa Multi đang dần được thay thế cho điều hòa cục bộ truyền thống bởi tính tiện nghi, hiện đại và tinh tế. Thậm chí nhiều chủ đầu tư cũng sử dụng hệ thống này cho các công trình chung cư cao cấp để thu hút khách hàng lựa chọn sở hữu căn hộ đẳng cấp, sang trọng.

Những ưu điểm chỉ có ở điều hòa Multi

Đặc điểm chung của các dòng sản phẩm điều hòa Multi là dàn nóng thiết kế nhỏ gọn, động cơ được cải thiện khỏe khoắn, bền bỉ hơn so với dòng máy thông thường đem lại khả năng tiết kiệm điện siêu việt. Chuyên gia Trần Thiện (Công ty CP Thương mại và Sản xuất Hợp Phát) cho biết thêm: “Điều hòa Multi sử dụng công nghệ biến tần giúp tiết kiệm lên tới 40% - 50% điện năng tiêu thụ, kết hợp với chức năng lọc không khí, bụi bẩn, mang lại một không gian trong lành. Hệ thống này còn có ưu điểm là vận hành êm ái và không gây tiếng ồn.”

Tuy đa dạng trong việc kết nối dàn nóng - lạnh, điều hòa Multi vẫn cho phép điều khiển, kiểm soát nhiệt độ độc lập, phù hợp với từng không gia. Đặc biệt, với khả năng tập trung công suất kết nối lên đến 200%, điều hòa Multi có thể giúp phòng ngủ lạnh nhanh hơn hoặc sâu hơn vào ban đêm, hoặc làm mát phòng sinh hoạt chung vào ban ngày.

Việc lắp đặt điều hòa Multi thực sự rất linh hoạt cả về nội thật lẫn ngoại thất, tối ưu hóa không gian. Anh Nguyễn Văn Trường (Hà Nội) đã sử dụng hệ thống điều hòa Multi do Công ty Hợp Phát tư vấn cho biết: ''May mắn khi được biết đến điều hòa Multi, tôi có thể lắp nhiều máy lạnh cho các phòng trong căn hộ của gia đình tôi mà không ảnh hưởng đến mỹ quan chung cho căn hộ do chỉ lắp một dàn nóng.”

Một ưu điểm nữa từ điều hòa Multi là khoản tiết kiệm chi phí lắp đặt ban đầu. Nếu ngân sách có hạn, người tiêu dùng chỉ cần lắp trước dàn nóng multi đi kèm dàn lạnh treo tường thông thường. Khi có điều kiện, các gia đình vẫn có thể đổi sang các dạng dàn lạnh khác khác như cassette âm trần, áp trần, âm trần nới ống gió… mà không phải thay đổi hệ thống nóng bên ngoài.

Máy điều hòa Multi: Giải pháp tối ưu dành cho căn hộ hiện đại

Điều hòa Multi có thể được điều khiển, kiểm soát riêng từng phòng về lưu lượng gió, nhiệt độ, thời gian hoạt động. Hơn nữa, dù kết nối chung một dàn nóng nhưng người dùng vẫn có thể cài đặt chế độ phòng ưu tiên nếu muốn làm mát hơn những phòng còn lại nhờ công nghệ hệ số làm lạnh không đồng thời.

Tại thị trường Việt Nam, khái niệm về điều hòa Multi còn khá mờ nhạt với đại đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, doanh số bán ra của dòng sản phẩm này cũng đang tăng lên, chứng tỏ dòng sản phầm này đang dần chứng minh được tính ứng dụng thiết thực. Theo số liệu thống kê của Công ty CP Thương mại và sản xuất Hợp Phát, số lượng điều hòa Multi bán ra thị trường năm 2017 đã tăng 200% so với số lượng bán trong năm 2015.Hợp Bên cạnh việc chú trọng các nhà cung cấp sản phẩm, bạn hãy lựa chọn đơn vị lắp đặt và tư vấn giải pháp điều hòa phù hợp.

Hãy liên hệ với Hợp Phát để được tư vấn và giải đáp cụ thể cho công trình của bạn! Chuyên gia Hợp Phát luôn sẵn sàng giúp bạn “mát” toàn diện!

Hotline: 0247 3040 555

Email: Sales@hopphat.com

Website: www.hopphat.com

Fanpage: www.facebook.com/dieuhoahopphat

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận